Theo nghiên cứu mới nhất, nếu ngủ đúng 7 tiếng 6 phút mỗi ngày, chúng ta sẽ có trạng thái tinh thần tốt nhất và cảm thấy hạnh phúc.

sleeping-1

Theo khuyến nghị của Cơ quan Dịch vụ sức khỏe quốc gia NHS (Anh), 7 tiếng là thời lượng tối thiểu của giấc ngủ, nhằm đảm bảo tinh thần tốt nhất cho buổi sáng.

Tuy nhiên theo cuộc khảo sát khảo sát trên 2.000 người khác nhau đã rút ra một kết luật thú vị. Những tình nguyện viên ngủ đúng 7 tiếng cho mức độ hạnh phúc thấp hơn so với những người ngủ 7 tiếng 6 phút. Sự khác biệt ở đây chỉ là vài phút ngắn ngủi. Trong khi đó, những tình nguyện viên chỉ “hơi hạnh phúc” khi ngủ 6 tiếng 54 phút.

"Ngủ ít hơn 6 giờ 48 phút sẽ khiến chúng ta cảm thấy không hạnh phúc trong các mỗi quan hệ, thường xuyên lo lắng và chưa cảm thấy hài lòng", báo cáo cho biết.

Theo những nghiên cứu trước đó, phụ nữ thường gặp khó khăn để ngủ ngon và người ngủ càng ít thời gian thì càng ít hạnh phúc.

Tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng. Cuộc khảo sát của công ty Amerisleep cho thấy những người nhỏ hơn 25 tuổi luôn có chiều hướng ngủ nhiều nhưng không liên quan gì với mức độ hạnh phúc.

Nhiều người cho biết mình có thế ngủ ngon vì ngồi thiền hoặc tắm trước khi đi ngủ. Trong khi đó, cứ ba người lại có một người ngủ kém do stress, máy tính và các thiết bị công nghệ khác... Cái giá phải trả cho việc ngủ đêm ít không chỉ là mệt mỏi, mà còn cả trầm cảm, tăng nguy cơ béo phì, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và đái tháo đường. 

sleeping-1

Một điều nữa rất quan trọng để hướng tới một giấc ngủ hoàn hảo, đó chính là thói quen. Theo các nhà khoa học ở Brigham, những người đi ngủ vào cùng 1 giờ mỗi tối sẽ khỏe mạnh và thành công hơn những người ngủ không có giờ giấc cụ thể. Kết luật này được rút ra sau khi ghi chép sinh hoạt của 61 sinh viên trường Harvard trong 30 ngày và so sánh với kết quả học tập.

Một nghiên cứu khác của ĐH Arizona cho thấy việc đi ngủ và thức dậy muộn vào cuối tuần sẽ làm tăng 11% nguy cơ mắc bệnh tim. Các chuyên gia gọi đây là “lệch múi giờ xã hội” so sự khác biệt giữa giờ ngủ trong tuần với cuối tuần. Việc ngủ đủ giấc không quan trọng bằng thói quen ngủ đúng giờ.

Chuyên gia về giấc ngủ Sierra B. Forbush cho biết: "Những kết quả thu được chỉ ra rằng sự đều đặn, thói quen trong giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe mỗi người. Một lịch trình ngủ thường xuyên giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác một cách đơn giản, hiệu quả mà không mất tiền".

Bạn đang đọc bài viết 6 phút ngủ nướng sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn hẳn người khác tại chuyên mục Khám phá của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
Nguyên Sang (Dailymail) / Tin Nhanh Online