Chất giúp cơ thể “trẻ mãi không già” coenzyme Q10 (CoQ10) là loại enzyme có mặt trong hầu hết các loại mỹ phẩm chống lão hóa.

Đây cũng là loại chất chống oxy hóa có trong mọi tế bào của con người, giúp cơ thể chống các gốc tự do, tạo năng lượng, sự săn chắc, sức mạnh cho cơ bắp, sức đề kháng... Vì vậy, bạn có thể không cần dùng mỹ phẩm mà chỉ cần ăn uống các loại thực phẩm tốt đã có thể giúp cơ thể sản xuất ra enzyme này một cách tự nhiên.

7 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ mãi không già

1. Cá hồi

Giàu các acid béo như omega-3, omega-6... có khả năng tăng cường lượng CoQ10 của cơ thể.

Người Nhật sử dụng rất nhiều loại cá, do đó được cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên. Bạn có thể ăn cá hồi, cá mòi, cá thu chừng 3-4 lần mỗi tuần.

2. Thịt gà

Thịt gà nói chung rất giàu CoQ10. Không như thịt đỏ nhiều chất béo làm tăng cholesterol và triglycerides, thịt gà rất thích hợp cho một chế độ ăn lành mạnh.

7 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ mãi không già

3. Đậu phộng

Đậu phộng là nguồn cung cấp CoQ10 thực vật tốt. Đậu phộng còn giàu chất resveratol chống oxy hóa, chống lão hóa.

Khi ăn lượng vừa đủ, đậu phộng còn giúp điều hòa tuần hoàn máu, giúp cơ bắp săn chắc.

4. Bông cải xanh

Thường xuyên ăn loại rau này giúp phòng chống nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, cục máu đông... Vì rau cải chứa nhiều chất chống oxy hóa như CoQ10.

CoQ10 chỉ có ở thực phẩm tươi, nếu thực phẩm bị đông đá hay đóng hộp, chất này sẽ biến mất.

7 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ mãi không già

5. Cam, dâu

Trái cây nói chung thường không chứa CoQ10, ngoại trừ duy nhất cam và dâu. Không nên ăn chung với đường hay chất làm ngọt.

6. Rau chân vịt

Đây là nguồn cấp CoQ10 thực vật dồi dào nhất. Ngoài ra, rau chân vịt còn giàu vitamin, chất xơ, chất khoáng, beta-carotene và lutein có khả năng chống tổn hại tế bào.

Ăn rau chân vịt thường xuyên sẽ giúp da săn chắc, chống nếp nhăn, sáng và đều màu hơn.

7 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ mãi không già

7. Đậu phụ

Đậu phụ chứa 100% protein thực vật do được làm từ đậu nành. Nó chứa lượng lớn CoQ10 và canxi giúp bảo vệ xương, có khả năng hỗ trợ cơ bắp và cơ thể nói chung.

Ngoài lượng protein tương đương thịt, đậu phụ còn chứa nhiều loại vitamin B phức tạp giúp tạo năng lượng cho tế bào chống tác động của thời gian.

 

Răng trắng sáng tức thì nhờ nguyên liệu quen thuộc

Giấm táo là một trong những nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong chế biến thực phẩm. Nhưng bạn có biết giấm táo còn có khả năng làm trắng răng cực hiệu quả?

 

Hãy làm 3 điều này trước giấc ngủ để kéo dài thêm 15 năm tuổi thọ

Cuộc sống áp lực đôi khi khiến chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí là bệnh tật. Vậy nên, hãy tập cho mình những thói quen tốt trước khi quá muộn.

 

CHUYỆN CHỊ EM: Phụ nữ nên ăn gì trong ngày 'đèn đỏ'?

Chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đau hơn trong ngày "đèn đỏ".

 

Bạn đang đọc bài viết 7 bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ mãi không già tại chuyên mục Sức khỏe của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Thảo My / Plo.vn