Nhiều người thực hiện chế độ ăn uống giảm cân nghiêm ngặt tại nhà, nhưng họ không hề hay biết chính thói quen ăn uống sai lầm nơi công sở lại khiến cân nặng không ngừng tăng lên.

Bỏ bữa sáng và bắt đầu làm việc luôn

Nhiều người thường đến văn phòng sát giờ làm việc, bỏ bữa sáng và bắt đầu làm việc luôn, chỉ để đổi lấy vài phút ngủ cố trên giường.

Một số khác chăm chỉ hơn lại có thói quen làm việc sớm hơn để tạo hứng khởi cho ngày mới và quên mất việc ăn uống.

1
Ảnh minh họa

Những việc này không hề tốt cho cơ thể của bạn. Bữa sáng không những cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho ngày mới, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân.

Nhiều khảo sát của các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng tại chốn công sở cho thấy, những người ăn sáng đầy đủ và đúng giờ sẽ vui tươi, làm việc hiệu quả và ăn vặt ít hơn. Trong khi đó, nhóm bỏ bữa lại luôn có cảm giác thèm ăn đồ ngọt trong khi làm việc. Chính vì vậy, nếu muốn giữ cân nặng ổn định và có thể làm việc ở trạng thái tốt nhất, bạn hãy tạo cho mình thói quen thức dậy đúng giờ và ăn sáng hợp lý trước khi đi làm.

Ăn trưa tại bàn làm việc

Giải quyết bữa ăn thứ hai trong ngày ở bàn làm việc không hề tốt cho cơ thể một chút nào. Bởi hầu hết mọi người đều có xu hướng gọi đồ ăn nhanh và thưởng thức bữa trưa ngay tại chỗ. Các món như pizza, bánh ngọt, cánh gà rán, khoai tây chiên... chứa nhiều calo và chất béo no có hại cho cơ thể.

Ngoài ra, người ăn uống tại bàn làm việc thường dán mắt vào màn hình máy tính để xem những chương trình giải trí để xả stress trong giờ nghỉ trưa. Hành động kết hợp này sẽ khiến bạn lơ đãng và không chú ý đến việc kiểm soát lượng thức ăn cơ thể nạp vào. Do đó, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn.

2
Ảnh minh họa

Rời khỏi bàn làm việc và đi ăn trưa tại nhà ăn của công ty, lựa chọn các món ăn lành mạnh, bổ dưỡng cho sức khỏe là điều rất quan trọng, cho dù bạn có đang thực hiện kế hoạch giảm cân hay không.

Tự thưởng cho mình những bữa ăn vặt không kiểm soát

Ăn nhẹ, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày là điều mà người giảm cân thường áp dụng. Tuy nhiên, một bàn làm việc ngập tràn đồ ăn không phải là một ý tưởng hay. Không những khiến cho bạn bị phân tâm khỏi công việc chỉ vì việc cầm, nhai và nuốt, mà số thực phẩm này còn làm bạn bồn chồn và tăng cảm giác thèm ăn, khó lòng kiềm chế được ham muốn vị giác của mình. Kết quả là, khi bạn ăn nhiều hơn, nỗ lực kiểm soát cân nặng của bản thân sẽ thất bại.

3
Ảnh minh họa

Hãy tạo thói quen ăn nhẹ đúng giờ, "tối giản hóa" lượng thức ăn có mặt trên bàn làm việc hoặc xung quanh bạn. Tránh để thức ăn trong khu vực có thể lọt vào tầm mắt và tầm với của bạn để giảm thiểu việc ăn uống "vô tội vạ" và không kiểm soát.

Ham vui ăn uống với đồng nghiệp

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tạm quên đi việc đắm mình trong các bữa ăn tối, bữa tiệc sinh nhật, hay những dịp liên hoan, bữa ăn nhẹ giữa giờ với đồng nghiệp. Những món ngọt như bánh kẹo, gato, kem... đều là kẻ thù của cân nặng.

4
Ảnh minh họa

Không cả nể, không ham vui và biết kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào cơ thể sẽ là chìa khóa giúp bạn giữ vững được cân nặng của mình. Một lời khuyên nhỏ mà các chuyên gia đưa ra cho bạn là hãy nói chuyện với đồng nghiệp nhiều hơn trong bữa tiệc, thay vì tập trung vào ăn uống.

Bạn đang đọc bài viết Ăn uống nơi công sở sai cách, cân nặng tăng vù vù tại chuyên mục Sống khỏe của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Thanh Hồng / Tin nhanh Online