Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Mất ngủ không chỉ tạo cảm giác mệt mỏi mà còn rất nguy hiểm.

húng ta thường gặp những vấn đề liên quan tới giấc ngủ như: Tỉnh giấc giữa đêm, ngủ không đủ giờ, không thể ngủ sớm vào buổi tối... Nhiều người sử dụng phương pháp dùng thuốc để hỗ trợ giấc ngủ, tuy nhiên, cách làm này chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn. Để có một giấc ngủ trọn vẹn, bạn cần chú ý tới nhiều yếu tố từ dinh dưỡng cho đến lối sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là 7 thủ phạm khiến bạn khó ngủ:

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ, đặc biệt là khi bạn nạp quá nhiều caffein. Nếu thường xuyên cảm thấy khó ngủ, hãy bỏ cà phê hoặc soda ra khỏi chế độ ăn hàng ngày để có giấc ngủ tốt hơn. Không được ăn hoặc uống những sản phẩm có chứa chất kích thích trong khoảng 2 giờ đồng hồ trước giấc ngủ. 

Không gian phòng ngủ

mat ngu

Để có một giấc ngủ ngon, hãy đảm bảo một không gian yên tĩnh và sạch sẽ. Không gian phòng ngủ quá bừa bộn và ồn ào sẽ khiến bạn không thể chợp mắt. Đừng xem ti vi hay lướt điện thoại khi đã nằm trên giường.

Tập thể dục

Tập thể dục là tốt, nhưng bạn nên tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Không nên vận động nhiều trước giấc ngủ, điều này khiến bạn tỉnh táo hơn và khó ngủ ngon. Theo các chuyên gia, trong khoảng 3 tiếng đồng hồ trước giấc ngủ thì bạn không nên tập thể dục.

Nhiệt độ phòng ngủ

Nhiệt độ phòng ngủ phù hợp giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Quá nóng hay quá lạnh đều có thể gây gián đoạn giấc ngủ. Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp trước khi đi ngủ.

Ánh sáng

Đèn ngủ đôi khi cũng là yếu tố khiến bạn khó ngủ, không nên đặt đèn ngủ quá gần, lắp rèm ở những khu vực có cửa kính để đảm bảo ánh sáng từ những phòng khác không gây ảnh hưởng.

Ngủ không đúng giờ

Hãy ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ, tuân thủ nguyên tắc này kể cả cuối tuần. Một khi giấc ngủ đã tạo thành thói quen, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ khi đến giờ.

Hút thuốc

Thuốc là chứa nicotine, đây là một loại chất kích thích khiến chúng ta tỉnh táo, có tác dụng tương tự như cà phê. Vậy nên, để có giấc ngủ ngon, bạn nên tránh hút thuốc.

 

7 điều nhất định phải làm để cơ thể giảm thiểu độc tố

Giải độc cơ thể đóng vai trò quan trọng giúp phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những mẹo thải độc cực hay chúng ta không nên bỏ qua.

 

Top 13 bệnh ung thư ai cũng phải biết để cảnh giác

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng con người. Dưới đây là 13 căn bệnh ung thư mà mỗi chúng ta cần cảnh giác.

 

Mắc bệnh nấm da đầu chỉ vì hành động nhỏ này

Nhiều người có thói quen đi ngủ với mái tóc còn ẩm ướt, đây chính là nguyên nhân gây nấm da đầu và những bệnh nguy hiểm khác.

 

Bạn đang đọc bài viết Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon nếu mắc phải 7 sai lầm sau đây tại chuyên mục Sức khỏe của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
Tùng Bách (Theo Modernghana.com) / Ngaynay.vn