Người phát ngôn Bộ VH- TT- DL khẳng định hoàn toàn không có việc Lý Nhã Kỳ là hình ảnh đại diện điện ảnh Việt như pano mà công ty của cô thực hiện.

Trước dư luận về việc sử dụng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes 2017, ngày 18/5, báo Một Thế Giới đưa tin, ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn Bộ VH- TT- DL khẳng định hoàn toàn không có việc này.

Ông Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh, Lý Nhã Kỳ đến với LHP quốc tế Cannes hoàn toàn với tư cách cá nhân, Bộ không cử đại diện này tham dự.

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cũng cho biết thêm, trước LHP Cannes 2017 phía doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ chủ động có văn bản đề nghị tài trợ, quảng bá điện ảnh và gửi maquette pano điện ảnh "Việt Nam - Điểm đến mới của phim bom tấn". 

Tuy nhiên, theo maquette này thì hoàn toàn không có hình ảnh của Lý Nhã Kỳ xuất hiện song hành cùng với các hình ảnh quảng bá cho du lịch và điện ảnh của Việt Nam.

"Theo quy định về luật quảng cáo tại Việt Nam, việc Lý Nhã Kỳ in hình lên trên tấm pano để quảng bá tại Thế giới là không được phép. Tuy nhiên việc này cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị, tạp chí nào. Nếu cô ấy vi phạm thì thuộc đơn vị nào xử lý ví như Bộ Thông tin truyền thông hay Bộ Văn hóa. Chúng tôi cần kiểm tra lại cụ thể và gửi thông tin tới báo chí sau”-ông Bình cho hay.

Mới đây, mọi người khá bất ngờ khi tấm pano với chân dung Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam (Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam)" có mặt ở Cannes lại được song hành cùng với hình ảnh các tấm pano quảng bá hình ảnh Việt Nam, về điện ảnh Việt Nam trên quảng trường lớn . 

bo-vhttdl-len-tieng-ve-viec-ly-nha-ky-in-hinh-len-pano-quang-ba-viet-nam-tai-cannes-1000909-1
Tấm pano với chân dung Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam tại Cannes khiến nhiều người chú ý(ảnh Một Thế Giới)

Trước đó, cuộc họp báo về LHP quốc tế Cannes tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tại Cannes sẽ có ba pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM”.

3 pano này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic – nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes. Nhưng cuộc họp báo nói trên đã không thông báo việc Lý Nhã Kỳ có mặt trên một pano với dòng chữ Tiếng nói mới của Việt Nam.

Sẽ không thắc mắc nhiều nếu Lý Nhã Kỳ vẫn đương nhiệm là đại sứ du lịch của Việt Nam, nhưng giờ cô đã là cựu đại sứ và hình ảnh của cô gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam tại thời điểm này liệu có phù hợp?

Đến 8 giờ 30 tối 17/5 tức là khoảng 15 giờ 30 giờ Cannes thì tấm pano đã được thay, vẫn hình Lý Nhã Kỳ nhưng chữ "of Viet Nam" đã không còn, nghĩa là chỉ còn "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới".

bo_vhttdl_len_tieng_ve_viec_ly_nha_ky_in_hinh_len_pano_quang_ba_viet_nam_tai_cannes_63341_ea8d07c76bd2ca5713511394076da8b0_bo-vhttdl-len-tieng-ve-viec-ly-nha-ky-in-hinh-len-pano-quang-
Tấm pano đến trước 8h30 tối 17-5 (giờ VN) vẫn còn ghi dòng chữ Lý Nhã Kỳ the new voice of Viet Nam (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 18/5, phía đại diện phát ngôn của Lý Nhã Kỳ trả lời trước báo chí cho biết, tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Vì vậy, họ sử dụng hình ảnh của cô để đăng lên tấm pano là để quảng bá cho tạp chí của họ, cô là gương mặt mới đến từ Việt Nam chứ không phải Lý Nhã Kỳ quảng bá cho chính mình.

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết, đây là việc làm tự phát từ phía cá nhân, Bộ đã giao Cục Điện ảnh, đơn vị tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch của Việt Nam tại LHP Cannes kiểm tra và có báo cáo về việc này để có hình thức xử lý kịp thời.

Trần Thị Thanh Nhàn (sinh ngày 19/7/1982) với nghệ danh Lý Nhã Kỳ là nữ diễn viên điện ảnh, doanh nhân Việt Nam được biết qua vai Diễm Kiều trong phim truyền hình Kiều nữ và đại gia. Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Năm 2013, khi nhiệm kỳ đại sứ du lịch của cô kết thúc, Lý Nhã Kỳ đã rút hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch với lý do sức khỏe không cho phép.
Bạn đang đọc bài viết Bộ VHTTDL lên tiếng về việc Lý Nhã Kỳ in hình lên pano quảng bá Việt Nam tại Cannes tại chuyên mục Giải trí của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
Trần Hiền / Ngaynay.vn