Đây được xem như loài hoa tổ tiên của nhiều giống hoa hiện nay. Các nhà khoa học cho rằng nó có độ tuổi khoảng 140 triệu năm.

Không hề có bất kỳ hóa thạch hoàn chỉnh nào được tìm thấy về loài hoa này, vậy nên các nhà khoa học đã tìm cách tái tạo trong suốt nhiều năm dựa trên những dữ liệu ít ỏi.

hoa 1
Hình ảnh được các nhà khoa học tái tạo lại

Hoa được phân chia 3 vòng riêng biệt và có khả năng tự thụ phấn. Loài hoa xinh đẹp này đã từng xuất hiện trên hành tinh, trước cả dương xỉ và rêu.

Tiến sĩ Emily Bailes, người đứng đầu nghiên cứu nói: "Đây là một dấu hiệu khá tốt cho thấy loài hoa này đã từng tồn tại cùng thời với khủng long. Về hình dáng khá tương tự với nhiều loại hoa hiện nay, chúng cũng có cơ quan như cánh hoa, nhụy hoa. Chỉ riêng về màu sắc là chúng tôi không dám chắc, nhưng tôi nghĩ loài hoa này hẳn có màu rất đẹp".

Độ tuổi là câu hỏi khiến các nhà khoa học băn khoăn nhất, họ dự đoán loài hoa này có khoảng 140 triệu năm trước đây, thậm chí là hơn thế.

Hình ảnh tái hiện được công bố trên tạp chí Nature Communications.

Bạn đang đọc bài viết Đây chính là loài hoa cách đây 140 triệu năm chưa ai nhìn thấy tại chuyên mục Khám phá của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn