Khó ngủ là tình trạng khó chịu mà ai cũng đã từng trải qua, vậy làm sao để khắc phục vấn đề này.

Mất ngủ không chỉ khiến chúng ta mệt mỏi và khó tập trung vào công việc ngày hôm sau, nếu để kéo dài có thể gây ra những vấn đề sức khỏe khác nghiêm trọng hơn.

Để có một giấc ngủ trọn vẹn, bạn có thể thực hiện nhiều cách khác nhau. Vận động được đánh giá là phương pháp lành mạnh giúp ngủ ngon hơn. Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để đi bộ hoặc đạp xe, thói quen này vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa hỗ trợ giấc ngủ vào ban đêm.

giac ngu

Theo các chuyên gia, trước khi đi ngủ, bạn nên tuyệt đối tránh những loại đồ uống có chất kích thích. Đặc biệt là cà phê, bởi lượng caffeine trong cà phê sẽ khiến chúng ta tỉnh táo hơn và chắc chắn bạn sẽ không thể nào ngủ ngon được. Rượu cũng được khuyến cáo nên tránh xa, uống rượu quá nhiều có thể khiến bạn lịm đi vì mệt, tuy nhiên, đây là giấc ngủ có hại cho sức khỏe, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và nhức đầu vào ngày hôm sau.

Bữa tối ăn quá nhiều cũng là một trong những lý do khiến chúng ta khó ngủ, bạn chỉ nên ăn nhẹ nhàng vào buổi tối, tránh gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Nhiệt độ phòng ngủ cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta duy trì giấc ngủ trọn vẹn. Quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể gây tỉnh giấc giữa đêm. Vậy nên hãy đảm bảo nhiệt độ thích hợp trước khi đi ngủ. Hãy chú ý tiếng ồn xung quanh và đảm bảo sự yên tĩnh cho tới sáng. Nếu thực hiện đủ những điều trên nhưng bạn vẫn khó ngủ, hãy thử nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để ổn định tinh thần, âm nhạc được đánh giá là loại "thuốc ngủ" khá tốt nếu chúng ta biết tận dụng.

 

Rau lang: Vị thuốc bổ phòng nhiều bệnh ở đâu cũng có

Rau lang là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết hết về lợi ích của loại rau dân dã này.

 

Tăng cường ham muốn tình dục nhờ tập gym?

Tập gym đều đặn liệu có phải là một biện pháp giúp cả đàn ông lẫn phụ nữ tăng cường ham muốn tình dục?

 

Đánh tan sỏi thận nhờ những thói quen đơn giản

Nước ép dứa được chứng minh có tác dụng tốt đối với những người mắc sỏi thận.

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết KHÔNG THỂ BỎ QUA: Cách để chìm vào giấc ngủ chỉ trong vài phút tại chuyên mục Sức khỏe của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Tùng Bách (Theo Boldsky.com) / Tintuc.com.vn