Các nhà khoa học Argentina đã phát hiện thấy hóa thạch của loài khủng long khổng lồ với cân nặng ước tính khoảng 62 tấn và dài hơn 35 m.

xuong khung long 1
Hóa thạch của loài khủng long lớn nhất hành tinh được phát hiện tại tỉnh Chubut, Argentina

Trang Mirror hôm 9/8 đưa tin, khoảng 200 xương sống và xương sườn của 6 con khủng long trưởng thành đã được tìm thấy tại một mỏ đá ở Argentina vào năm 2013. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới được công bố hôm 8/8.

xuong khung long 2
Dựa vào hóa thạch xương sống và xương sườn các nhà khoa học ước tính cân nặng của khủng long Patagotitan Mayorum lên đến hơn 62 tấn

Nhóm các nhà nghiên cứu phân tích bộ xương khẳng định đây là hóa thạch của loài khủng long Patagotitan Mayorum với cân nặng khoảng 62 tấn đến 69 tấn và chiều dài đo từ mũi đến đuôi là hơn 35 m.

Với kích thước vượt trội trên, Patagotitan được coi là quái thú lớn nhất thời tiền sử. Nó nặng hơn 15% so với Dreadnoughtus - loài khủng long lớn nhất từng được phát hiện hóa thạch. Thậm chí, Patagotitan còn nặng gấp đôi những con khủng long chân thằn lằn cỡ lớn thời kỷ Jura.

xuong khung long 3
Khủng long Patagotitan được coi là quái thú lớn nhất thời tiền sử

Trong bài viết đăng tải trên tạp chí Proceedings, Tiến sĩ Jose Carballido, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Argentina, nhấn mạnh: “Rõ ràng, với những con số kích thước ước tính trên, Patagotitan mới là loài khủng long lớn nhất hành tinh từng lang thang trên trái đất”.

xuong khung long 4
Các nhà khảo cổ ước tính loài quái thú này sống cách đây 100 triệu năm

Patagotitan được cho là sống cách đây 100 triệu năm trong kỷ Phấn trắng và thuộc loài khủng long ăn cỏ. Các nhà khoa học tin rằng, 6 con khủng long Patagotitan đã chết trong một trận ngập lụt và xương của chúng được bảo quản trong bùn suốt một thời gian dài.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hóa thạch của quái thú lớn nhất hành tinh từng lang thang trên trái đất tại chuyên mục Thế Giới của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn