Mỗi ngày bạn cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết giúp bản thân luôn khỏe mạnh.

Ngay sau khi thức dậy

Một trong những khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe là uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm. Ngoài ra, việc uống nước sau khi ngủ dậy giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể. Đồng thời, việc này sẽ giúp cho thành ruột của bạn hoạt động trơn tru tích cực hơn giảm nhiều bệnh về đường tiêu hóa.

Uống trước bữa ăn

Trước mỗi bữa ăn bạn uống 300ml nước trước sẽ giúp kích thích vị giác và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Nước giúp cho hệ vận hành hệ tiêu hóa, tuần hoàn tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất nhanh tránh được bệnh đầy bụng, khó tiêu.

Bên cạnh đó, việc uống nước trước bữa ăn uống giúp ngăn ngừa chứng táo bón, bệnh trĩ. Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định giảm cân thì không nên uống nước quá gần bữa ăn, lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, khiến bạn no nhanh.

Uống nước trước khi tắm

Một trong những khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe là bạn nên tập thói quen uống nước trước khi tắm. Nguyên nhân là bởi khi tắm cơ thể lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt giúp bạn giảm đột quỵ mệt mỏi. Ngoài ra, việc uống nước còn giúp cân bằng thân nhiệt cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong tốt cho cơ thể của bạn.

Uống nước khi ngủ dậy.

Uống nước khi ngủ dậy.

Uống trước và sau khi luyện tập

Một trong những khung giờ giúp bạn uống nước lọc tốt cho sức khỏe của bạn, đó chính là thời điểm trước và sau luyện tập. Khi bạn uống nước ở khung giờ này giúp bạn bổ sung năng lượng, tốt cho sức khỏe, bổ sung chất điện giải giảm chứng hoa mắt chóng mặt, khô miệng khi luyện tập.