Tình tiết Khánh bị chị chồng gãi bẫy, dàn cảnh ngoại tình trong Thương ngày nắng về phần 2 tập 20 khiến khán giả bùng nổ tranh cãi khắp MXH. Mới đây, biên kịch Thu Thủy đã đăng tải tâm thư dài lên tiếng về cảnh phim gây phẫn nộ này.

Trong tập 20 Thương ngày nắng về, tình tiết Khánh khi cô bị chị chồng gài bẫy cho người tình hãm hiếp để đổ oan đã đẩy nhân vật Khánh xuống tận cùng bi kịch, khiến bộ phim lên đến đỉnh điểm kịch tính và tranh cãi.

Tình tiết này khiến khán giả nhớ đến chi tiết nhân vật Châu bị Vỹ cưỡng bức trong Hướng dương ngược nắng cách đây 1 năm. Đáng nói, tác giả của hai màn cưỡng bức khiến khán giả phẫn nộ này đều được viết bởi biên kịch Thu Thủy.

Biên kịch 'Thương ngày nắng về' đăng tâm thư dài lên tiếng về tình tiết gây tranh cãi gay gắt vừa lên sóng

Ngay sau khi tập 20 Thương ngày nắng về phần 2 kết thúc phát sóng vào tối qua, MXH đã bùng nổ loạt tranh cãi, cho rằng phim đang 'tra tấn' người xem với tình tiết quá bi kịch, ức chế. Nhiều người than bị trầm cảm, khó ngủ sau khi xem phim và như thường lệ, không ít dân mạng đòi bỏ xem.

Sáng 18/5, biên kịch Thu Thủy đã có bài chia sẻ dài sau một đêm bùng nổ tranh cãi liên quan đến kịch bản phim chị viết. "Trong mười mấy năm làm nghề, mình không có nhiều những thời điểm lo lắng đến thế, khi một tập phim phát sóng. Vì mình biết kịch bản thế nào, vì đạo diễn từng nói anh phát điên phát khóc trong phòng dựng thương cho Khánh, và vì chính bản thân mình, một chiều thứ 7 ở phòng hậu kỳ xem tập phim, đã lặng đi rất lâu vì uất ức, xót xa, dồn nén, bất lực…

Cho dù chúng mình có là người tham gia tạo ra câu chuyện đi chăng nữa, cảm giác đó vẫn dâng lên ngột ngạt, thì huống hồ gì là khán giả. Năm ngoái, trong lúc chạy chuyện, nhóm nội dung bàn tình huống với nhau, khi đến đây có phần khựng lại, nói thế này thương cho Khánh quá. Đêm ấy, mình nghĩ về Khánh thôi, đã chảy cả nước mắt. Vậy có làm không? Cân nhắc, bàn luận, phân tích. Rồi chúng mình vẫn làm", biên kịch Thu Thủy chia sẻ.

Biên kịch 'Thương ngày nắng về' đăng tâm thư dài lên tiếng về tình tiết gây tranh cãi gay gắt vừa lên sóng - 1

Thu Thủy chia sẻ thêm: "Đi đến cùng nỗi bất hạnh của một người phụ nữ như Khánh, không phải đợi khi khán giả phản ứng là "này các bạn làm quá rồi", thì chính chúng mình cũng đã luôn đặt câu hỏi "Có nhất thiết thế này không?" "Liệu có lựa chọn khác không?", vì hơn ai hết, thứ chúng mình mong muốn là một câu chuyện đến được yêu thương, được đồng cảm, được ủng hộ chứ không phải là phản đối hay chê trách.

Nhưng là một người làm nghề, chúng mình cũng muốn khai thác tới cùng, muốn "tới nơi tới chốn", muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng".

Biên kịch 'Thương ngày nắng về' đăng tâm thư dài lên tiếng về tình tiết gây tranh cãi gay gắt vừa lên sóng - 2

Nói về Khánh, nhân vật đang bị đẩy đến tận cùng bi kịch khiến khán giả xót xa, Thu Thủy cho rằng: "Thứ chúng mình muốn khai thác, là sức mạnh của sự tuyệt vọng.

Khánh, ở khía cạnh nào đó, cô ấy giống Khuê (Hoa hồng trên ngực trái). Nếu không ở bước đường cùng, cô ấy cũng sẽ vẫn vì những đứa con mà ở trong vũng lầy cuộc đời mình, dù nó tăm tối và ngạt thở đến đâu đi nữa.

Ta có thể trách người phụ nữ nhu nhược, kém cỏi, hèn mọn trong cuộc sống, đôi khi mất đi cả lòng tự trọng. Nhưng ở khía cạnh khác, thì ta cũng biết, không phải vì họ không coi trọng bản thân, mà chính là, họ đã coi trọng hạnh phúc con mình cao hơn tất thảy.

Dù, điều đó có thực sự đúng đắn không, có phải là lựa chọn tốt nhất không, thì lại là một câu chuyện rất khác.

Khánh, chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Cô ấy đầy vấn đề, đầy thiếu sót, luôn loay hoay với việc sắp xếp cuộc đời mình. Nhưng có một thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ, là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất".

Biên kịch 'Thương ngày nắng về' đăng tâm thư dài lên tiếng về tình tiết gây tranh cãi gay gắt vừa lên sóng - 3

Nữ biên kịch tài năng chia sẻ thêm về nhân vật Khánh: "Trường đoạn dài về số phận Khánh, là trường đoạn nhóm biên kịch đã viết rất cảm xúc. Đó là những đoạn dài, nặng nề uất ức, và khi làm về giai đoạn này, bản thân mình cũng nặng lòng, có lúc muốn phát điên. Khi Khánh bị oan ức, khi Khánh ly hôn, khi Khánh thấm thía hậu ly hôn, khi cô ấy ngẩng lên trời và gào lên: "Ông trời, ông có mắt không! Nếu như ông có mắt thì mắt ông bị mù rồi…"

Hành trình của Khánh, gian truân, trầy xước, và chúng mình, người tạo ra những vết thương cho nhân vật, không dễ dàng gì. Khi yêu câu chuyện của mình, yêu nhân vật của mình, thì nỗi đau của nhân vật, chúng mình chính là những người trải nghiệm đầu tiên.

Khánh không ưu tú như Trang, không ngây thơ như Vân, ở khía cạnh nào đó, Khánh là mẫu phụ nữ phổ thông nhất trong đời sống, với những vấn đề thường nhật nhất".

Kết lại tâm thư dài, biên kịch Thu Thủy gửi lời cảm ơn khán giả đã thương, đau xót và yêu nhân vật cũng như cả bộ phim và ekip: "Cảm ơn các bạn đã THƯƠNG, đã yêu, đã xót xa, phẫn nộ, đã yêu cầu và đòi hỏi với Ngày nắng về, ở khía cạnh nào, chúng mình cũng luôn thấy đó là động lực để cố gắng và hoàn thiện nhiều hơn cho chặng đường sắp tới!!!"

Thương ngày nắng về lên sóng lúc 21h40 thứ 2,3,4 hàng tuần trên VTV3.

  • Rạp phim Việt đang cố trở lại thời đỉnh cao
  • NSND Lan Hương Bông nhiễm Covid-19, kế hoạch quay phim bị hoãn
  • Sao phim 'Sâu đất khổng lồ' đột ngột qua đời
  • NT / Người Đưa Tin

    Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/bien-kich-thuong-ngay-nang-ve-dang-tam-thu-dai-len-tieng-ve-tinh-tiet-gay-tranh-cai-gay-gat-vua-len-song-tintuc823706