Theo thống kê mới được công bố của Ganassa về thói quen theo dõi bóng đá ở Việt Nam, cứ 4 người được hỏi thì có 1 người là CĐV của đội bóng này.
- Gnabry: Từ kiến tạo xé lưới Dương Hồng Sơn đến người hùng Champions League
- Bán kết Champions League: Cầu thủ Lyon buồn bã, tiếc nuối sau khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường
Trong một nghiên cứu mới nhất về "Thói quen xem bóng đá của người dân Việt Nam" vừa được công ty rất danh tiếng trong lĩnh vực truyền thông thể thao Ganassa công bố, 25,2 % trong số những người được hỏi là CĐV của CLB Manchester United. Điều này đồng nghĩa với cứ 4 CĐV xem bóng đá tại Việt Nam thì có 1 người là fan của Quỷ Đỏ.
Những cái tên được xếp sau về mức độ "phủ sóng" lần lượt là Chelsea (13.3%), Barcelona (12.2%), Arsenal (11.8%), Liverpool (10.3%). Như vậy có thể thấy giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League đang là giải đấu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam (4/5 CLB được ủng hộ nhiều nhất đang chơi tại Ngoại hạng Anh).
Đây là thông tin khá bất ngờ với nhiều người hâm mộ khi mà những CLB hàng đầu khác tại châu Âu như PSG (0,6%), Real Madrid (8%), Juventus (6,7%) hay Bayern Munich (1,5%) không thể lọt vào top 5 của thống kê này.
Từ giữa giữa năm 2019 đến đầu 2020, Ganassa đã thực hiện khoảng 5500 cuộc khảo sát với các fan bóng đá đến từ Việt Nam, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc... để tìm hiểu về thói quen theo dõi bóng đá của người dân ở từng quốc gia, lý do lựa chọn một CLB để cổ vũ...
Thống kê của Ganassa về những CLB được hâm mộ nhất tại Việt Nam.
Cũng theo Ganassa, bóng đá ở Việt Nam vẫn được xem là "môn thể thao vua" với một lượng "tín đồ" cực kỳ đông đảo và hùng hậu. Theo đó, 85% số người được hỏi cho biết họ theo dõi gần như tất cả các giải đấu, từ Premier League, La Liga, Champions League cho tới V.League, AFF Cup... Từ đây, các chuyên gia của Ganassa nhận định rằng Việt Nam là một trong những quốc gia cuồng nhiệt với bóng đá nhất trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.
Nhận xét về sự tình yêu với trái bóng tròn của người dân Việt Nam, đại diện phía Ganassa - ông Cesare Polenghi cho biết:
"Người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Phần đông dân số của cả nước thường xuyên xem những trận đấu của ĐTQG Việt Nam; bên cạnh đó cũng rất nhiều người theo dõi các giải bóng đá châu Âu trên truyền hình, dù trận đấu đó có đá vào lúc nửa đêm đi chăng nữa."
"... Thành công của ĐT Việt Nam trong những năm qua đã thổi bùng tình yêu bóng đá tại quốc gia này. Thế hệ trẻ ở đây coi bóng đá là một phần cuộc sống. Các Hội Cổ động viên ở Việt Nam phát triển ngày càng mạnh, dù họ đa phần không có nguồn thu tài chính dồi dào. Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng với các CLB, giải đấu... nước ngoài nếu muốn mở rộng tầm ảnh hưởng".
Việt Nam là quốc gia có tình yêu mãnh liệt với bóng đá.
Không chỉ dừng lại ở các thống kê thông thường, Ganassa cũng tiết lộ một vài chi tiết vô cùng thú vị về thói quen xem bóng đá của khán giả Việt Nam.
Theo đó, có tới 14.5% số fan được khảo sát tại Việt Nam đã thay đổi CLB mà họ hâm mộ. Trong số này, CLB được chọn nhiều nhất là Juventus (20.1%). Lý do được đưa ra nhiều nhất cho việc thay đổi CLB là: Cầu thủ mà họ yêu thích rời đội bóng.
Cũng tại Việt Nam, Ngoại Hạng Anh là giải đấu được yêu thích nhất (67.7% người được hỏi thường xuyên theo dõi), bỏ xa La Liga (20.1%) và Serie A (8.5%).
Premire League là giải đấu được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam.
Thống kê này cũng hé lộ khoảng 60.5% người được hỏi lựa chọn yêu thích một CLB là vì một cầu thủ hoặc HLV của CLB đó. Và chỉ 15,1 % người được hỏi cho biết đã chi một số tiền đủ lớn để mua áo đấu chính hàng. 38,1 % khác thì thừa nhận họ thường sử dụng những chiếc áo đấu "nhái" vì nhiều lý do khác nhau.
Khi được hỏi về cách tiếp cận và trao đổi thông tin về bóng đá, 77% người được hỏi cho biết nguồn tin đến chủ yếu từ mạng xã hội và các trang tin bóng đá bằng tiếng Việt.