Một bà mẹ đơn thân đã suýt mất mạng trước mặt các con sau khi tự tiêm cho mình một loại thuốc giảm cân mà cô mua trên mạng.

Michelle Sword, 45 tuổi, đã lên cơn co giật tại nhà vào tháng 9 khi lượng đường trong máu của cô giảm xuống mức thấp nguy hiểm sau khi cô tự dùng thuốc.

Bà mẹ hai con đến từ Oxfordshire, Anh, không nêu tên loại thuốc cụ thể mà cô đã tiêm, nhưng cho biết nó đến từ một họ thuốc có tên là GLP-1 RAs. Các loại thuốc thuộc danh mục đó bao gồm semaglutide, thành phần hoạt chất trong Ozempic và Wegovy.

Sword nói với Kennedy News rằng cô đã thử loại thuốc này một cách "hợp pháp" vào năm ngoái và nhận thấy rằng nó đã giúp cô giảm cân. Đầu năm nay, Sword cho biết cô bắt đầu tăng cân trở lại và quyết định mua thuốc mà không cần đơn của bác sĩ.

Cô nói: "Tôi biết thuốc rất nổi tiếng nhưng lại khó lấy được đơn từ bác sĩ. Nó liên tục xuất hiện trên bảng tin mạng xã hội của tôi".

"Tôi đã liên hệ với một người bán hàng trực tuyến và hỏi liệu đó có phải là thuốc giảm cân đó hay không và họ nói đúng", người mẹ giải thích thêm và nói rằng nó được bán với giá 190 USD. "Nó trông giống hệt nhau và hai ngày sau đã đến trước cửa nhà tôi. Không có câu hỏi nào về tôi, không có câu hỏi y tế nào. Họ thậm chí còn không hỏi tôi nặng bao nhiêu".

Sword đã tiêm liều thuốc đầu tiên vào ngày 20/9 và bắt đầu cảm thấy không khỏe chỉ 15 phút sau đó. "Tôi bắt đầu cảm thấy kỳ lạ. Tôi cảm thấy mất phương hướng, đổ mồ hôi. Con gái Cadie của tôi nói lúc đó tôi lẩm bẩm và mắt trông khác hẳn", Sword nói. Sau đó, cô bất tỉnh nên con gái nhỏ phải chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu.

Đời sống - Dùng thuốc giảm cân mua trên mạng, người phụ nữ co giật suýt tử vong

Nhận thấy tình trạng của Sword rất nguy kịch, người hàng xóm đã gọi xe cấp cứu, nhân viên y tế đến hiện trường và đưa người mẹ đến bệnh viện gần đó. Các nhân viên cấp cứu cố gắng truyền glucose lỏng, nhưng không thể tiêm tĩnh mạch nên phải bóp gel vào miệng.

Cô nói: "Tôi nghĩ tất cả các chỉ số của tôi đều trở nên nguy hiểm vào thời điểm này, nhịp tim, lượng đường, nồng độ kali. Lượng đường trong máu của cô giảm xuống còn 0,6mmol/l. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh, phạm vi mục tiêu cho lượng đường trong máu là 4 đến 7mmol/l.

Sword cho biết: "Mất khoảng một giờ và may mắn là lượng đường trong máu của tôi đã tăng lên và tôi đã thoát khỏi vùng nguy hiểm. Tôi tỉnh lại và họ nói với tôi rằng bạn thật may mắn khi còn sống. Các bác sĩ cho biết họ chưa từng thấy ai sống sót khi lượng đường trong máu ở mức 0,6 và tôi là một phép lạ".

Sword tin rằng loại thuốc tiêm mà cô sử dụng thực sự có chứa insulin nguyên chất, khiến nồng độ insulin của cô giảm mạnh.

Sword hiện đang cảnh báo những người khác không nên mua thuốc qua internet, đồng thời kêu gọi mọi người hãy cẩn trọng khi sử dụng Ozempic để giảm cân.

Cô nói thêm: "Tôi vô cùng xấu hổ khi đặt mình vào tình huống đó. Không có gì đáng để bạn mất mạng. Tôi đã xin lỗi các con tôi và nói rằng tôi rất xin lỗi. Tôi rất tức giận và xấu hổ với chính mình. Tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì như thế này một lần nữa. Thật không đáng để đánh cược mạng sống của mình".

Câu chuyện của Sword xảy ra chỉ một tháng sau khi các cơ quan y tế cảnh báo về sự gia tăng tình trạng thuốc Ozempic giả được bán tràn lan trên thế giới.

Vài tuần trước, một số người ở Áo đã phải nhập viện vì tiêm thuốc giả vào cơ thể. Giống như Sword, các bệnh nhân bị hạ đường huyết và co giật, cho thấy thuốc chứa insulin thay vì semaglutide.

 

Hải Vân (Theo NYpost) / nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dung-thuoc-giam-can-mua-tren-mang-nguoi-phu-nu-co-giat-suyt-tu-vong-a639465.html