Hàng loạt hố ga cao bất thường bẫy người đi đường được ban quản lý cầu Hoàng Văn Thụ cảnh báo bằng que tre.

Cầu Hoàng Văn Thụ nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) được đầu tư 2.000 tỷ đồng, thông xe ngày 15/11. 

Đây là tuyến đường giao thông quan trọng, nhất là sau khi phà Bính dừng khai thác.

Người dân chỉ hố ga không nắp trên đường dẫn, ảnh chụp ngày 15/11.

Người dân chỉ hố ga không nắp trên đường dẫn, ảnh chụp ngày 15/11.

Từ chân cầu Hoàng Văn Thụ hướng về cầu Bính có 5 hố ga lộ thiên, nhô cao khoảng 15 cm và cách nhau khoảng 10m. Người dân nếu không để ý rất dễ bị tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 11/11.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 11/11.

Không chỉ có các hố ga mất nắp, nhiều hố ga nhô cao hơn mặt đường mà không có cảnh báo. Ngày 11/11, một người đàn ông đi xe máy bị thương, phải nhập viện cấp cứu vì hố ga.

Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là người lái xe máy giật mình khi nhìn thấy hố ga cao quá mặt đường nên đã bị ngã.

Hố ga này đã khiến 1 người gặp nạn.

Hố ga này đã khiến 1 người gặp nạn.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều qua, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hải Phòng Tạ Viết Đông cho biết: Cầu mới được thông xe, phần hạng mục tuyến đường phía bờ Bắc sông Cấm chưa hoàn thiện.

Theo thiết kế, tuyến đường có 3 lớp nhựa, hiện các nhà thầu tiếp tục thi công. Dự kiến công trình hoàn thành trong năm 2020.

Ban quản lý sẽ cho kiểm tra thực tế và yêu cầu đơn vị thi công cắm biển cảnh báo cho người dân biết nơi có các hố ga.

Hố ga nhô cao hơn mặt đường khoảng 15 cm.

Hố ga nhô cao hơn mặt đường khoảng 15 cm.

Ông Đông khẳng định cầu chưa đưa vào sử dụng nên cơ quan công an và địa phương phải có trách nhiệm khi người dân đi trên cầu.

Sau khi được phản ánh, các hố ga đã được gắn cảnh báo bằng việc dùng các que tre buộc dây xung quanh.

Cảnh báo nguy hiểm bằng 2 que tre.

Đường dẫn lên cầu vẫn chưa có điện chiếu sáng, các hố ga nhô cao trở thành bẫy giao thông cho người đi đường.

Các thanh tre buộc dây ni lông không có phản quang, có thể gây nguy hiểm khi trời tối.

Hoài Anh / VietNamNet