Đường nối khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm với cầu Hòa Bình được xây dựng sẽ tác động mạnh mẽ lên hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội, giúp giảm lượng phương tiện giao thông đang quá tải trên đường Phan Trọng Tuệ.

Tuyến đường này thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, có chiều dài khoảng 800m, điểm đầu giao với đường Phan Trọng Tuệ, điểm cuối giao với khu đô thị mới Nam Hồ Linh Đàm.

Dự án đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối cầu Hòa Bình đi khu đô thị mới Nam Hồ Linh Đàm, tỷ lệ 1/500 tại quyết định 4023/QĐ-UBND, theo đó dự án sẽ được chia thành 2 đoạn.

Đoạn 1 nối từ đường Phan Trọng Tuệ đến đường quy hoạch, có mặt cắt ngang B=25m, quy mô đoạn đường rộng 27,5m, trong đó lòng đường rộng 15m, hè đường phía Tây (phía sông Hòa Bình) rộng 5m, hè đường phía Đông rộng 7,5m.

Đoạn 2 từ đường quy hoạch mặt cắt ngang B=25m, đến khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm, quy mô mặt cắt ngang đường rộng 30m, trong đó lòng đường rộng 15m, vỉa hè 2 bên mỗi bên rộng 7,5m.

Đường nối khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm với cầu Hòa Bình được xây dựng sẽ tác động mạnh mẽ lên hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội.

Đường nối khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm với cầu Hòa Bình được xây dựng sẽ tác động mạnh mẽ lên hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội.

Hướng của tuyến đường đã được nghiên cứu và xác định phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị S5 và quy hoạch phân khu đô thị GS, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt. Hạng đường được phê duyệt thuộc đường cấp đô thị.

Tim đường quy hoạch sẽ đi qua các điểm được xác định bằng tọa độ, kết hợp với các thông số kỹ thuật, các yếu tố khống chế và thực hiện trực tiếp trên bản vẽ. Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường đã được định vị, mặt cắt ngang và các thông số kỹ thuật.

Các nút giao thông giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch sẽ được tổ chức nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ các nút giao với các đường ngang quy hoạch sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các mương thủy lợi, nghĩa trang, tuyến điện 110kV từ trạm 110kV Văn Điển đi trạm 110kV Linh Đàm dọc tuyến đường. UBND TP đề nghị khi lập dự án đầu tư xây dựng, chủ đầu tư liên hệ với cơ quan chủ quản của các công trình này để được thỏa thuận, thống nhất các vấn đề liên quan.

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, kiểm tra, xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường, chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt, phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường tỷ lệ 1/500 theo quy định.

Giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt, bàn giao hồ sơ cho các cơ quan liên quan. Đồng thời tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế cắm mốc giới tuyến làm cơ sở để triển khai cắm mốc ngoài thực địa.

Được biết, đường nối khu đô thị Nam Hồ Linh Đàm với cầu Hòa Bình sẽ tác động mạnh mẽ lên hạ tầng giao thông khu vực phía Nam Hà Nội, giúp giảm lượng phương tiện giao thông đang quá tải trên đường Phan Trọng Tuệ, đồng thời giúp kết nối hạ tầng các khu đô thị lớn tại khu vực phía Nam như KĐT Đại Thanh, KĐT Nam Linh Đàm, KĐT bán đảo Linh Đàm, KĐT Xa La,...

Anh Tuấn / vietnamnet.vn