Nếu đa phần khách của H&M đều là các bạn trẻ thì lượng khách ở Zara lại chủ yếu là dân công sở, thậm chí là lớp trung niên.

Là 2 trong số những cái tên tiêu biểu nhất của mảng thời trang nhanh (fast fashion), Zara và H&M luôn được săn đón nồng nhiệt, dù ở bất kỳ đâu. Sau màn chào sân đầy ấn tượng tại Sài Gòn, bộ đôi này lại tiếp tục "công phá" Hà Nội, khiến các tín đồ thời trang nơi đây được dịp đứng ngồi không yên.

Trước khi H&M chính thức khai trương thì Zara đã mở cửa đón khách từ 9h30 sáng ngày 9/11. Không rầm rộ với nhiều hoạt động như nhảy tập thể hay bốc thăm trúng thưởng lại gặp đúng thời tiết mưa gió gây cản trở nhưng trong ngày đầu tiên ra quân, Zara Hà Nội vẫn khá đông khách. Tuy không quá bùng nổ nhưng suốt 2 ngày nay, lượng khách vẫn duy trì ở mức đông đúc, tương đối ổn định.

Dân tình vẫn lũ lượt kéo đến Zara dù hôm nay là ngày khai trương của H&M.

H&M
Có điều, đối tượng mua sắm ở đây đa phần là dân công sở, các cô chú trung niên.

Ngoài các bạn trẻ yêu thời trang thì đa phần lượng khách ở Zara đều là dân văn phòng, những người có độ tuổi khoảng 25 - 30 hay thậm chí các cô chú trung niên. Thậm chí, nhiều gia đình còn đưa cả trẻ em đi cùng để tiện shopping.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, mà chủ yếu là dân văn phòng, đồ của Zara tương đối đa dạng, nhiều mẫu mã để chọn lựa, lại phù hợp với thu nhập của họ. Trong tương lai gần, có lẽ họ sẽ chọn Zara làm nơi shopping "ruột" của mình.

H&M
H&M
Tính tới thời điểm hiện tại, lượng khách ở Zara vẫn duy trì ở mức đông đúc ổn định.
H&M
Hàng người xếp hàng chờ thanh toán vẫn kéo dài suốt từ sáng tới giờ.
H&M
So với ngày khai trương mưa gió, thời tiết nắng ráo hôm nay cũng khiến người ta có thêm động lực đi mua sắm.

Trái lại ở H&M, lượng khách chủ yếu lại là nhóm học sinh, sinh viên, những người yêu thích sự trẻ trung và sẵn sàng xếp hàng dài để có cơ hội "mục sở thị" store đầu tiên của hãng tại thủ đô.

Đúng kế hoạch, H&M mở cửa đón khách từ 10h30 sáng ngày 11/11 nhưng theo thông tin chúng tôi có được, từ 10h tối hôm trước (10/11) đã có khoảng 20 - 30 người chờ sẵn ngoài cửa store. Đến khoảng 1h trưa, lượng khách đã đạt mốc hơn 2000 người. Tới tối muộn, store vẫn trong tình trạng đông đúc dù cảnh xếp hàng dài đã ngớt đi vài phần. Có thể nói, H&M đã có màn "chào sân" quá sức ấn tượng.

Hơi khác với Zara, nhìn chung các mặt hàng của H&M lại có phần trẻ trung hơn với nhiều loại áo nỉ, áo hoodie hay các item có tính ứng dụng cao. Có lẽ bởi vậy, H&M lại hút lứa học sinh, sinh viên hơn hẳn. Sẽ hơi sớm để đánh giá về độ bùng nổ của H&M trong tương lai xa nhưng với thành tích mở màn đáng mừng thế này, chắc chắn hãng sẽ "ăn nên làm ra" ở Hà Thành.

Để có cơ hội trở thành những người đầu tiên đến với H&M, nhiều bạn trẻ không ngại xếp hàng từ sáng sớm, hay thậm chí là từ tối hôm trước.

H&M
6h tối, nhiều người vẫn miệt mài xếp hàng ngoài store H&M để chờ đến lượt.
H&M
Tuy không đông bùng nổ như ban ngày nhưng hiện, không khí ở đây vẫn hết sức náo nhiệt.
H&M
H&M
Quang cảnh xếp hàng từ sáng sớm đủ để chứng minh độ hot của H&M.

Bạn đang đọc bài viết H&M 'vỡ trận' ngày đầu mở bán vì hút toàn bộ giới trẻ Hà Nội, Zara đông ổn định với đối tượng lớn tuổi hơn tại chuyên mục Chơi - Sành của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Ah Gil / Trí thức trẻ