Tuyến sông rộng, sâu và nước lớn nên những ngày qua, công tác tìm kiếm nam công nhân mất tích gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 2/10, Đại tá Nguyễn Trọng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, lực lượng cứu hộ đã và đang phối hợp với nhà thầu huy động 10 tàu tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Công an tỉnh Vĩnh Long đã thông báo đến Công an các đơn vị, địa phương dọc theo tuyến sông Tiền, sông Hậu và người dân hai bên bờ có hoạt động trên sông, nếu phát hiện nạn nhân, báo ngay cho lực lượng chức năng.

​ 10 chiếc tàu được huy động để tìm kiếm nạn nhân.

"Tuyến sông rộng, sâu và nước lớn nên những ngày qua, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài việc tìm kiếm nạn nhân, Công an TP Vĩnh Long đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra để xác định nguyên nhân. Vụ việc xảy ra là tai nạn lao động", Đại tá Nguyễn Trọng Dũng nói.

Tuyến sông rộng, sâu và nước lớn nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Như CAND Online đã thông tin, chiều 30/9, tại vị trí thi công trụ T16 (dự án thành phần cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu), có 3 công nhân đứng ở khu vực sàn công tác (phụ trợ dùng tạo lối đi để tiếp cận bệ trụ và vận thăng phục vụ thi công tại trụ T16, cách mặt nước khoảng 1,5m) để kiểm tra các mối nối kết cấu sau thời gian mưa bão (do ảnh hưởng bão Noru).

Trong quá trình làm việc, sàn công tác bị sập một đầu khiến 3 người rơi xuống sông. Hai người đã được cứu vào bờ an toàn là Hồ Sỹ Thanh (SN 1983, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Trần Quốc Vương (SN 1986, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Công nhân còn lại mất tích và đang được tìm kiếm là Trần Thanh Châu (SN 1993, ngụ huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ông Dương Văn Nguyên (Kỹ sư thi công Khối đúc K1, Công ty cổ phần xây dựng lắp máy Trung Nam E&C) cho biết, khu vực xảy ra sự cố là lối đi an toàn để tham quan và kiểm tra toàn cảnh đối với các chi tiết đà giáo của công trình. Thời gian gần đây, mực nước dâng cao và mưa bão đã làm rung lắc hệ thống cầu dẫn. Sự cố xảy ra vào chiều 30/9, đúng lúc nước chảy mạnh, gây rung lắc và làm sập sàn tiếp cận.

Theo Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án), sàn công tác được thiết kế và tính toán đảm bảo khả năng chịu lực. Khi thi công xong phần sàn, nhà thầu đã thử tải, đảm bảo an toàn cho phép trước khi đưa vào sử dụng.

Sau khi xảy ra sự cố, Ban quản lý dự án 7 đã yêu cầu tư vấn, các nhà thầu thi công trên công trường rà soát lại toàn bộ các hạng mục công trình để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động.