Bộ phim "Mắt biếc" đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi gợi lên không khí thời xưa cũ. Đặc biệt, khiến nhiều khán giả thích thú là dàn xe cổ, gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người.

Super Cup 1980-1981 "kim vàng giọt lệ" xe thầy Ngạn

Có thể nói, đây là chiếc xe làm điên đảo mạng xã hội vì xuất hiện nhiều nhất trong những ngày qua. Cái tên "kim vàng giọt lệ" ám chỉ kim báo xăng bên dưới yên xe có màu vàng và báo xăng theo thời gian thực.

Mẫu xe thời 8X sử dụng động cơ 49cc, hộp số 3 cấp, phanh cơ, khởi động bằng cần đạp, yên xe phía trước và sau tách riêng biệt.

Honda 67 của nhân vật Dũng "công tử"

Honda 67 có tên gọi đầy đủ là Honda Super Sport 50 được sản xuất tại Nhật từ năm 1967. Trong bộ phim, chiếc xe luôn hiện diện cùng chàng "công tử" Dũng mỗi khi ra đường.

Xe được thiết kế theo phong cách thể thao, sử dụng động cơ 50cc, hộp số côn tay 4 cấp, yên dài nối liền ghế trước và sau. Điểm nổi bật của chiếc xe chính là áp dụng công nghệ OHC (Over Head Camshaft), trục cam điều khiển van phía trên xy-lanh, do đó có lực kéo rất mạnh mẽ.

Đáng chú ý, chiếc xe của Dũng trong bộ phim "Mắt biếc" không còn được nguyên bản như ống phuộc giảm chấn phía sau, hay hệ thống gắp và đồ gác chân phía sau cũng không đúng chuẩn của những chiếc xe 67 thời bấy giờ.

Honda Super Cup: Chiếc xe xuất hiện khoảng 1/3 bộ phim

Đây là dòng xe Cup đời sau của xe Super Cub 1981. Đặc điểm nhận dạng của dòng xe này là đầu đèn với cụm đèn pha vuông vức, cũng như dè chắn bùn phía làm theo dạng hình vuông.

Theo đánh giá, đây cũng là dòng xe tiên phong với phong trào cách mạng của những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu của Honda thời bấy giờ. Có các phiên bản 50cc-70cc-90cc và các đời sau này còn được trang bị đề khởi động thay vì đạp.

Vespa Sprint 150 đời 1965-1974

Mẫu xe dù được sản xuất tại Ý từ năm 1965 nhưng đến năm 1970 xe mới xuất hiện tại Việt Nam. Tại thời điểm đó, chiếc xe là mơ ước của nhiều người dân bởi giá trị của nó gần bằng một ngôi nhà tại Sài Gòn.

Về động cơ, xe sử dụng động cơ 2 thì, xi-lanh đơn dung tích thực 145,5 phân khối, làm mát bằng gió có công suất 7,1 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tay 4 cấp với tay chuyển số và bóp côn bên trái. Tốc độ tối đa của Sprint 150 khoảng 100 km/h. Đặc biệt, âm thanh đặc trưng của động cơ làm say mê biết bao thế hệ dân chơi xe cổ cho đến ngày nay.

Vespa Acma đời 1954-1958

Vespa Acma ( màu xanh đang đi trên đường) trong phim "Mắt biếc".

Vespa Acma ( màu xanh đang đi trên đường) trong phim "Mắt biếc".

Mẫu xe cổ của thập niên 50 đang được nhiều người trong giới chơi xe cổ săn lùng bởi sự hiếm hoi của nó tại Việt Nam. Vespa Acma đời 1954-1958 được thiết kế kiểu dáng cổ điển thanh lịch, động cơ âm thanh khi nổ máy trên đường nghe rất hay.

Vespa Acma sở hữu chiều dài cơ sở 1.130 mm, rộng 730 mm, cao 950 mm, chiều cao yên 760 mm. Động cơ 125cc công suất cực đại 4 mã lực tại 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 70 km/h.

Vespa Acma đời 1954.

Vespa Acma đời 1954.

Tuy nhiên, trong bộ phim Mắt biếc có thể nhận thấy đây không phải là một chiếc xe Acma chuẩn bởi hệ thống bánh xe nguyên bản 8inch không xuất hiện, phần mặt trước của xe và chiều cao gầm xe tạo ra 1 dáng không hề giống với nguyên bản cộng với 2 bên cốp + đầu đèn của xe lại càng không giống với tạo hình của xe nguyên bản.

Thanh Thư (t/h) / Người Đưa Tin

Nguồn: https://xe.nguoiduatin.vn/517/kham-pha-thu-vi-ve-dan-xe-co-xuat-hien-trong-phim-mat-biec-357261.html