Nhiều thắc mắc liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" bị khách khiếu nại, yêu cầu hủy hợp đồng, giải quyết quyền lợi vừa được Manulife ra thông báo giải đáp cụ thể.

Trong thông báo, Manulife giải đáp thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của Manulife Việt Nam đối với khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Liên quan đến thắc mắc Manulife có xem xét hủy hợp đồng cho tất cả khách hàng hay không, hay chỉ áp dụng đối với những khách hàng ký hợp đồng thông qua SCB có đơn khiếu nại, Manulife cho rằng việc này chỉ áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB và có đơn khiếu nại trước ngày 30-4, không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.

Manulife nhấn mạnh: Đây là quyết định chưa từng có được Manulife đưa ra trong thời điểm này với sự thấu hiểu và sự cảm thông sâu sắc với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng của ngân hàng này xảy ra vào tháng 10 năm ngoái.

Manulife lên tiếng: Không phải ai mua bảo hiểm qua SCB cũng được hoàn tiền 100%  - Ảnh 1.

Khách hàng khiếu nại Manulife

Còn việc tại sao chỉ cân nhắc cho hủy hợp đồng trước hạn đối với khách hàng có khiếu nại trước ngày 30-4, Manulife giải thích: Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, Manulife đã quyết định ngày 30-4-2023 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với Manulife, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.

Một thắc mắc khác là Manulife Việt Nam có hoàn tiền 100% cho tất cả các khách hàng thuộc diện được hủy hợp đồng trước hạn?

Manulife trả lời: Không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được Manulife hoàn tiền 100%. Manulife có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan. Do đó, kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife, bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.