Hàng loạt khách hàng săn sale khủng 1.000 đồng ngày 9/9 trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee, nhưng đều nhận về... một cục đá. Không ít câu chuyện "dở khóc dở cười" khác liên quan đến chuyện mua sắm online được người tiêu dùng "đắng lòng" chia sẻ.

Săn sale 1.000 đồng ngày 9/9 của Shopee, mua ốp điện thoại nhận về... cục đá

Hai ngày qua, người dùng mạng xã hội "dở khóc dở cười" chia sẻ câu chuyện "săn sale" 1.000 đồng ngày 9/9 của sàn thương mại điện tử Shopee. Chương trình giảm giá sâu, nhiều sản phẩm chỉ từ 1.000 đồng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thay vì nhận về sản phẩm ưng ý như ốp điện thoại, một số người khi mở gói hàng, há hốc mồm vì bên trong chỉ có duy nhất một... cục đá, thậm chí là một viên sỏi, cái kẹo,... vẫn được gói ghém kĩ càng.

Dưới bài chia sẻ, hàng loạt người mua khác cũng lên tiếng trước tình cảnh tương tự. Có người mua tới hàng chục ốp điện thoại, đang rất lo lắng và hoang mang không biết sắp tới sẽ nhận về thứ gì. Sau khi nhận cơn mưa đánh giá 1 sao từ các khách hàng, gian hàng bán ốp điện thoại đã xóa hết các sản phẩm, chỉ còn 2,7/5 điểm.

Khách hàng order ốp điện thoại, nhưng nhận về chỉ là... cục đá. Ảnh: FB.

Khách hàng order ốp điện thoại, nhưng nhận về chỉ là... cục đá. Ảnh: FB.

Đây không phải lần đầu tiên người tiêu dùng bị lừa đảo "trắng trợn" khi mua hàng online qua các sàn thương mại điện tử. Chị H. cho biết, trong đợt khuyến mãi chị "săn" được một vài chiếc áo, tuy nhiên khi nhận hàng lại là... quần đùi. Shop đưa ra lý do "lượng đặt hàng quá tải, shop không còn đủ hàng để gửi cho khách. Do đó, cửa hàng đã đổi sang một sản phẩm khác có giá trị tương đương".

Chị H. rất bức xúc, cho rằng cửa hàng "treo đầu dê bán thịt chó", hết hàng chỉ cần báo trước, thay vì tự ý đổi mặt hàng khiến khách hàng cảm giác bị lừa đảo.

Chị L. (Đan Phượng, Hà Nội) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đặt một chiếc ví nữ đợt 9/9, nhưng nhận về đôi tất nam, với lý do "lượng đơn hàng quá lớn trong ngày 9/9, nên shop không đủ số lượng, xin tặng bạn 1 combo tất ngắn Hàn Quốc thay lời xin lỗi".

Bên cạnh đó, các giao dịch 1.000 đồng tại các gian hàng khác vẫn diễn ra thành công, khách hàng nhận được mặt hàng như đã order trước đó. Chị N.A. chia sẻ, nhân đợt sale 1.000 đồng ngày 9/9, đến nay, chị nhận về hàng loạt sản phẩm ưng ý. "Mình nghĩ là tùy shop, vì mình được gửi hàng hóa đàng hoàng, không có cục đá phong thủy nào hết".

Mua áo, nhưng do hết hàng dịp sale khủng nên shop quy đổi sang... một sản phẩm khác. Ảnh: FB.

Mua áo, nhưng do hết hàng dịp sale khủng nên shop quy đổi sang... một sản phẩm khác. Ảnh: FB.

Shopee phản hồi: Đã khóa tài khoản nhà bán hàng, liên lạc với người mua để hoàn tiền

Trước phản hồi của người tiêu dùng, Shopee cho biết đã tiến hành rà soát, kiểm tra và khóa tài khoản của nhà bán hàng có liên quan. Qua xác minh, những người mua đã nhận hàng (cục đá) nhưng không thực hiện khiếu nại người bán đến Shopee theo quy trình trả hàng hoàn tiền.

"Chúng tôi đã tiến hành liên lạc với các khách hàng này để thực hiện thủ tục hoàn tiền theo chính sách của sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee", vị đại diện cho biết.

Đối với các đơn hàng khác của nhà bán hàng ốp điện thoại kể trên, Shopee đã yêu cầu các đơn vị vận chuyển ngừng giao hàng (đối với các đơn hàng đang trên đường vận chuyển), hoặc hủy đơn hàng (đối với các đơn hàng chưa tiến hành giao hàng). Đồng thời, công ty đã gửi tin nhắn thông báo trên ứng dụng Shopee cho tất cả các người mua có liên quan về lí do ngừng giao hàng/hủy đơn hàng và cảnh báo về khả năng lừa đảo của nhà bán hàng này.

Về các trường hợp nhận hàng không đúng mô tả khác, theo chính sách của Shopee, khi hàng hóa thực nhận không đúng như mô tả trong đăng bán, người mua hàng được quyền yêu cầu trả hàng hoàn tiền theo chính sách trả hàng/hoàn tiền trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng (đối với nhà bán hàng ngoài Shopee Mall) hoặc 7 ngày kể từ ngày nhận hàng (đối với nhà bán hàng thuộc Shopee Mall).

Shopee vẫn đang tiếp tục xác minh và sẽ xử lý các vụ việc này theo chính sách của sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.

Một trường hợp "dở khóc dở cười" khác: mua ví, nhưng hết hàng nên tặng tất thay lời xin lỗi. Ảnh: FB.

Một trường hợp "dở khóc dở cười" khác: mua ví, nhưng hết hàng nên tặng tất thay lời xin lỗi. Ảnh: FB.

Ngoài ra, các biện pháp khác mà Shopee đã và đang triển khai, gồm rà soát thường kỳ các nhà bán hàng có dấu hiệu vi phạm (ví dụ tài khoản mới khởi tạo nhưng có đăng bán giá thấp bất thường và phát sinh nhiều đơn hàng) và xử lý/khóa tài khoản sau khi đã xác minh hành vi vi phạm.

Người bán vi phạm tương tự như trường hợp của nhà bán hàng sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản, đồng thời có cơ chế hợp tác và cung cấp thông tin nhanh về nhà bán hàng/hành vi vi phạm cho cơ quan công an quản lý chuyên ngành của Cục An Ninh Mạng cũng như Công An địa phương ở Hà Nội, TP.HCM phối hợp xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên môi trường mạng Internet theo các vụ việc cụ thể.

Cung cấp tính năng Tố cáo sản phẩm/Gian hàng để người mua hàng gửi thông tin đến bộ phận chuyên trách của Shopee về các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật hoặc chính sách của sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee.