Nhiều thương hiệu kinh doanh dịch vụ ăn uống (F&B) nổi tiếng tại TP.HCM đã hoạt động trở lại. Tất cả cơ sở này chỉ bán cho khách đặt mua thông qua ứng dụng giao hàng trực tiếp.

Cửa hàng bún đậu mắm tôm Tiến Hải Quán trên đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10) khẩn trương chuẩn bị đơn hàng cho khách đã đặt trước. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được hoạt động khi đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và các quy định liên quan công tác phòng, chống dịch.

Bảng hiệu Highlands Coffee (dường Tôn Dật Tiên, Quận 7) đã sáng đèn trở lại.

Một số chuỗi cho biết mới mở ít ngày nên chưa thể đánh giá nhiều, nhưng nhìn chung số lượng đơn hàng tương đối tốt. Mặc dù vậy, việc giao hàng vẫn còn gặp khó khăn, nhất là việc tìm kiêm shipper đảm nhận đơn hàng.

Chi nhánh Starbucks Panorama (đường Trần Văn Trà, Quận 7) mở bán trở lại từ ngày 23.9. Cửa hàng này hoạt động từ 7h - 17h mỗi ngày và chỉ phục vụ qua hệ thống giao hàng Grab & ShopeeFood.

Toàn bộ nhân viên của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mở cửa trở lại phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và thực hiện "3 tại chỗ" tại nơi làm việc cho đến khi có thông báo mới.

Ghi nhận tại một số cửa hàng, shipper được hướng dẫn đứng ngoài rào chắn, xếp hàng trật tự. Đại diện cửa hàng trà sữa trên đường Trần Văn Trà (Quận 7) cho biết, lượng đơn mỗi ngày đạt 40-50 ly. Việc mở bán trở lại nhằm mục đích làm nóng thương hiệu nên các cửa hàng vẫn chưa đặt chỉ tiêu doanh số.


Anh Nguyễn Hoàng Tấn (ngụ Quận 7) cho biết: "Từ ngày shipper được chạy liên quận thì lượng đơn hàng tôi nhận được cũng tăng. Dù các cửa hàng có thương hiệu đã mở lại nhưng không nhiều. Vì vậy, quãng đường tôi di chuyển đến điểm nhận hàng cũng có phần xa hơn".

Bên cạnh đó, vài cơ sở kinh doanh có thương hiệu nổi tiếng như Kichi-Kichi...

...và Texas Chicken vẫn đóng cửa im lìm.

Khi chưa thể cân đong bài toán lời, lỗ thì đóng cửa vẫn là giải pháp an toàn của nhiều cửa hàng ăn uống có quy mô lớn.

Nhiều cơ sở vẫn lo ngại nhiều vấn đề khi hoạt động trở lại. Thiếu nhân sự và tài xế giao hàng, chi phí tăng do xét nghiệm định kỳ và phải thực hiện "3 tại chỗ" là những "bài toán" nan giải dành cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh trở lại trong tình hình dịch COVID-19.

  • Độc đáo đi chợ theo kiểu chọn 'menu' nhà hàng tại 'ổ dịch' vừa dỡ bỏ cách ly
  • Thanh Vũ / Lao Động

    Nguồn: https://laodong.vn/photo/nhieu-thuong-hieu-an-uong-noi-tieng-tai-tphcm-hoat-dong-tro-lai-957520.ldo