Nhận được cuộc gọi cảnh báo tài khoản bị lỗi mã OTP của ngân hàng đang sử dụng, chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh (Nho Quan) thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và bị mất luôn 650 triệu đồng trong tài khoản.

Tin nhắn hướng dẫn kích hoạt mã OTP của tên lừa đảo gửi chị Hạnh.

Cụ thể, sáng ngày 27/2, chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh, giáo viên trường THCS Gia Thủy, huyện Nho Quan nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Quân đội MB chi nhánh Ninh Bình gọi điện thông báo tài khoản của chị tại ngân hàng MB Ninh Bình bị lỗi mã OTP. Nếu không kích hoạt lại, tài khoản sẽ bị đóng băng. Để lấy lòng tin của chị, đối tượng còn đọc đúng lịch sử các cuộc giao dịch gần đây của chị.

Ngay sau đó đối tượng này kết bạn zalo và hướng dẫn chị Hạnh cách thực hiện quét mã QR để kích hoạt lại mã OTP. Vì chị Hạnh không làm được nên đối tượng đề nghị sẽ làm giúp chị và yêu cầu chị đọc mã của tin nhắn do ngân hàng MB gửi và trấn an chị: sau khi mã OTP được kích hoạt lại, ngân hàng sẽ hoàn trả lại tiền sau 2 phút.

Không chút nghi ngờ, chị Hạnh đã 3 lần cung cấp mã OTP cho đối tượng. Ngay sau đó chị nhận được 3 tin nhắn xác nhận trừ tiền trong tài khoản, lần 1 trừ 300 triệu; lần 2 trừ 200 triệu; lần 3 trừ 150 triệu. 

Ngay sau đó, không thấy tiền được hoàn trả về, biết mình bị lừa, chị Hạnh đã báo Ngân hàng MB chi nhánh Ninh Bình và Công an huyện Nho Quan. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ. 

Kiều Ân / baoninhbinh.org.vn

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/tu-mot-cu-dien-thoai-mat-luon-650-trieu-dong/d20210301204529111.htm