Ngay khi thông tin về việc thương hiệu H&M đăng bản đồ có hình lưỡi bò của Trung Quốc, nhiều thành viên mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ bằng cách tẩy chay thương hiệu này.

Tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Trước đó, thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò Trung Quốc.

Facebook, Instagram,... có lẽ là những mạng xã hội nhận về nhiều bình luận mạnh mẽ lên tiếng về hành động của H&M. Page có tick xanh của thương hiệu này xuất hiện hàng chục ngàn bình luận bức xúc yêu cầu giải thích rõ về việc đăng tải bản đồ phi pháp của Trung Quốc.

Nhiều thành viên mạng đổ bộ vào page của H&M và để lại nhiều bình luận.

Nhiều thành viên mạng đổ bộ vào page của H&M và để lại nhiều bình luận.

Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ thể hiện bằng những lần thả cảm xúc phẫn nộ trên mạng xã hội.

Làn sóng tẩy chay mạnh mẽ thể hiện bằng những lần thả cảm xúc phẫn nộ trên mạng xã hội.

Ngày 2/4, ABC News đưa tin, thương hiệu thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc, sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu. 

Trước đó, H&M đứng trước làn sóng bị tẩy chay tại Trung Quốc sau những căng thẳng gần đây giữa nước này và phương Tây liên quan đến vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.

Theo AP, Trung Quốc đã yêu cầu các nhãn hàng, trong đó có H&M, hiển thị bản đồ mà nước này tuyên bố chủ quyền, trong đó có đường lưỡi bò phi pháp ở Biển Đông.

Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi cụ thể về vấn đề này.