Chuỗi các sự kiện “ảo”, “nhảm” liên tiếp được bất cứ ai là người dùng của mạng xã hội Facebook đều có thể tạo ra để “lôi kéo” người dùng ấn tham gia, quan tâm và… chờ đợi.

Gần đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện trào lưu tạo sự kiện ảo để câu like, câu sự quan tâm, tham gia của cộng đồng mạng. Đặc biệt, hầu hết các sự kiện này đều chọn địa điểm là Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)- tuyến phố trung tâm Thủ đô. Đa phần, những sự kiện ảo này đều kết thúc bằng cụm từ "tại phố đi bộ".

Dạo một vòng Facebook không khó để bất cứ ai có thể thấy phần gợi ý tham gia sự kiện hoặc nhận thấy bạn bè đang bấm nút tham gia, quan tâm sự kiện nào đó. Hầu hết mọi người chỉ bấm 1 nút thể hiện sự quan tâm vì nhận thấy sự bất thường, hài hước hay nhảm nhí đến mức gây cười. Thói quen like dạo, pha trò khiến việc tạo sự kiện ảo chóng trở thành trào lưu. 

2
1
Hàng loạt sự kiện ảo và nhảm được tạo ra trên mạng xã hội Facebook

Thực tế từ cái tên của các sự kiện này đến dòng thông tin người/đơn vị tổ chức, mô tả timeline, nội dung sự kiện đều khiến người dùng nhận thức việc sự kiện không thể xảy ra. Nhiều sự kiện còn không có thông tin giới thiệu sự kiện khiến người xem mù mờ.

Có thể chỉ tên ra 1 số sự kiện “ảo” mà người dùng nào cũng có thể dễ dàng nhận thấy trong phần sự kiện gần đây như: Thể thao đua xe bắt chó tại Phố đi bộ Hồ Gươm; sự kiện Cầm chảo chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội; 2 sự kiện Gặp cụ Tokuda tại Phố đi bộ và Gặp gỡ & gia lưu cụ ông Shigeo Tokuda ở Phố đi bộ…

4
Hai sự kiện ảo khác nhau cùng một "khách mời" được diễn ra trong cùng 1 ngày. 

Với sự kiện có tên Thể thao đua xe bắt chó tại Phố đi bộ Hồ Gươm được tổ chức bởi người dùng có tên Dương Anh từ ngày 8-10/9. Trong phần giới thiệu của sự kiện này có nêu rõ: “Chỉ dành cho các bạn đam mê thể thao mạo hiểm, đam mê tốc độ. Yêu cầu: Có xe Exciter 135 hoặc 150, chấp nhận xe côn tự động”.

Khi từ khóa Shigeo Tokuda đang hot trên mạng xã hội, ngay lập tức có nhiều sự kiện liên quan được lập. Đặc biệt, có 2 sự kiện gặp gỡ cụ ông Shigeo Tokuda tại Phố đi bộ lại được tạo bởi 2 người dùng khác nhau có tên Hóng và Nam Hải nhưng cùng được tổ chức trong 1 ngày 10/9. Sự kiện này còn ghi thêm dòng mô tả phản cảm: “Mọi người đến đây sẽ được chiêm ngưỡng đầy đủ sắc đẹp của cụ đặc biệt riêng con gái còn được cụ chăm sóc free”.

 

Hiện tại, trào lưu này vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. 

Bạn đang đọc bài viết Rộ trào lưu tạo sự kiện ảo 'tại phố đi Bộ' tại chuyên mục Xã hội của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Như Ý / Tin nhanh Online