Trước H&M và Zara, nhiều thương hiệu quốc tế khi đến Việt Nam cũng khiến hàng nghìn người chen chân, xếp hàng, chờ được khám phá và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.

g
Theo H&M, trước giờ thương hiệu này mở cửa ở Hà Nội, có hơn 2.000 khách xếp hàng chờ mua sắm. Một số bạn trẻ đợi từ đêm hôm trước. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Từng được xem là "hàng hiệu giá rẻ" so với những hãng thời trang hàng đầu thế giới Hermès, Burberry, Chanel, Gucci..., H&M và Zara được nhiều tín đồ thời trang Việt lựa chọn bởi giá thành vừa phải nhưng chất lượng tốt. Khi 2 hãng này quyết định "đổ bộ" vào Việt Nam, những khách hàng quen thuộc đã lên trước kế hoạch xếp hàng để săn được món đồ như ý. Chính vì vậy, trong ngày đầu khai trương ở Việt Nam, cả 2 hãng đã thu hút hàng nghìn khách tới mua sắm.

g1
Trước ngày khai trương chính thức, Zara dành một đêm mua sắm cho khách VIP.
g2
Đại diện Zara cho biết, đã có khoảng hơn 500 khách mua sắm chỉ trong chừng 3 giờ đồng hồ của buổi tối đầu tiên. Ảnh: Infonet

Ghi nhận của Tri thức trực tuyến cho thấy, có hơn 2.000 khách xếp hàng chờ mua tại cửa hàng H&M đầu tiên tại Hà Nội trong ngày mở bán 11/11. Nhiều khách hàng trẻ còn đợi từ đêm hôm trước để kịp có mặt vào giờ mở cửa 10h30. 

Không chỉ H&M, Zara trong ngày đầu khai trương hôm 9/11, mặc dù trời mưa nhưng vẫn rất đông khách. Cửa hàng Zara đầu tiên tại Hà Nội được mở tại trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Đêm đầu tiên khai trương, cửa hàng này có chương trình dành cho khách VIP giảm giá tới 25% khiến cửa hàng hút nhiều khách đến tham quan mua sắm.

Trước H&M và Zara, nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế đến Việt Nam và cũng thu hút hàng nghìn lượt khách đến xếp hàng mua sắm. McDonald's khi khai trương ở Việt Nam đã tiếp đón khoảng 20.000 khách hàng trong hai ngày đầu tiên mở cửa.

Nhiều người đã phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt được vào nhà hàng McDonald's để thưởng thức đồ ăn nhanh.

Don Thompson - Giám đốc điều hành toàn cầu của McDonald, bày tỏ sự lạc quan về thị trường Việt Nam: "Việt Nam là một thị trường rất trẻ và sôi động. Và chúng tôi nghĩ rằng giờ là lúc McDonald's trải nghiệm tại Việt Nam".

g4
Muốn có một ly cà phê, các bạn trẻ phải trải qua 3 vòng xếp hàng và chờ tới 2h với giá lên tới gần 100.000 đồng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Cùng với đồ ăn nhanh, hãng đồ uống hàng đầu thế giới Starbucks cũng khiến giới trẻ Việt xếp hàng dài chờ đợi khi khai trương ở Việt Nam. Khi ấy, muốn có một ly cà phê, các bạn trẻ phải trải qua 3 vòng xếp hàng: ngoài vỉa hè, trước cửa kính ở trong và sau khi vào trong cũng phải xếp hàng lần cuối chờ mua cà phê. Trung bình mỗi đợt chờ mất khoảng 2 giờ để mua được, nhiều khách hàng còn phải xếp hàng dưới trời nắng; Giá thành từ 60.000 - 70.000 đồng đến cả xấp xỉ trăm ngàn đồng một ly cà phê.

Bạn đang đọc bài viết Trước H&M và Zara, những sự kiện khai trương nào từng khiến người mua chen chân, xếp hàng giữ chỗ? tại chuyên mục Kinh doanh của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

Hà Phương (T/H) / Tin nhanh Online