Các hãng giải trí và công nghệ Ấn Độ đang tìm cách khai thác cơ hội bất ngờ từ lệnh cấm ứng dụng Trung Quốc của chính phủ, trong đó có TikTok.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Tuần này, Ấn Độ ban lệnh cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm TikTok và WeChat. Quyết định được đưa ra sau vụ xung đột tại biên giới hai nước khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Với 200 triệu người dùng Ấn Độ, TikTok là thế lực lớn trên thị trường mạng xã hội nước này. Lệnh cấm khiến người dùng của họ phải đi tìm phương án thay thế. Roposo, ứng dụng chia sẻ video giống TikTok ra đời từ năm 2014, cho biết chỉ trong 2 ngày sau lệnh cấm, số người dùng của họ đã tăng thêm 22 triệu.

Mayank Bhangadia, nhà sáng lập Roposo, tiết lộ vài ngày qua chỉ ngủ tổng cộng 5 tiếng và các đồng nghiệp cũng như vậy. Lượng truy cập tăng mạnh và họ phải bảo đảm trải nghiệm mượt mà nhất có thể.

Số lượt tải của Roposo trên Android hiện đạt hơn 80 triệu. Bhangadia dự đoán con số có thể tăng lên 100 triệu chỉ trong vài ngày. Trước lệnh cấm, Roposo có khoảng 50 triệu lượt cài đặt trên Android. Ấn Độ có gần 500 triệu người dùng smartphone.

Trụ sở Roposo đặt tại trung tâm công nghệ Begaluru, có 200 nhân viên nhưng đang chuẩn bị tuyển thêm khoảng 10.000 người trong 2 năm tới và có thể ra mắt trên toàn cầu.

Các đối thủ nội địa khác của TikTok như Chingari, Mitron cũng được hưởng lợi từ lệnh cấm. Nhiều người lên mạng xã hội để ủng hộ lời kêu gọi "Ấn Độ tự lực" của Thủ tướng Narendra Modi. MyGov, website giao tiếp công dân của chính phủ, cũng mở tài khoản trên Roposo. Một Bộ trưởng cho biết phải "tạo ra hệ sinh thái riêng, mỗi nước đều đã làm điều này, đây là chương trình tự lực của chúng ta".

  • Anonymous: 'Hãy xóa TikTok ngay vì nó quá nguy hiểm'
  • Facebook đóng cửa ứng dụng nhái TikTok
  • Du Lam / Ictnews

    Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/cuoc-song-so/an-do-cam-app-trung-quoc-ung-dung-huong-loi-tu-lenh-cam-tiktok-257754.html