Bên cạnh việc mời người đăng tải thông tin "hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản" lên làm việc, UBND TP. Nha Trang sẽ làm việc với những tài khoản, trang mạng đăng thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương.

Không có cơ sở khẳng định quán cô Sương "chặt chém" du khách.

Không có cơ sở khẳng định quán cô Sương "chặt chém" du khách.

Ngày 3/5, UBND TP.Nha Trang xác nhận lực lượng chức năng sẽ sớm làm việc với những tài khoản, trang mạng đăng tải những thông tin không chính xác về vụ "hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang."

UBND TP. Nha Trang cũng ký văn bản chỉ đạo Phòng Văn hóa, Thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin về vụ "hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm rõ các tình tiết liên quan.

Loạt động thái mới đây của UBND TP. Nha Trang được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin trên mạng xã hội có dấu hiệu không chính xác về việc quán hải sản cô Sương "chặt chém" du khách với bữa ăn lên đến 42,5 triệu đồng. 

Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán Cô Sương.

Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán Cô Sương.

Theo báo cáo của TP. Nha Trang, vào tối 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán hải sản Cô Sương để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn; trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến.

Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Người tung tin lên mạng xã hội là em gái của người tính tiền.

Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý.

So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách hơn 20 người. Khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn.

Lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định cơ sở tăng giá bất hợp lý.