Với số lượng chưa đầy 200 chiếc bán ra tại Mỹ, chiếc xe tải hạng nặng Mercedes-Benz Unimog đời cổ được rao bán với giá 369.000 USD.

Mercedes-Benz G-Class là một trong những mẫu SUV có khả năng vượt địa hình tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là chiếc xe off-road tốt nhất trong lịch sử của Mercedes. Danh hiệu đó thuộc về Unimog, dòng xe tải hạng nặng ra đời trong những năm 1940.

Chiếc xe "huyền thoại" này nổi tiếng nhờ độ bền bỉ cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng, thế nhưng Unimog không quá phổ biến tại Mỹ. Chỉ có khoảng 200 chiếc được bán ra và chính thức dừng sản xuất vào năm 2008.

Chính vì thế mà rất khó bắt gặp những chiếc Mercedes U500 thuộc dòng Unimog chạy trên đường. Một trong số đó đang được đại lý Apex One rao bán lại với giá cao ngất ngưỡng.Chiếc U500 mới nhất trong số những mẫu được bán có ODO 19.000 dặm (30.577 km).

Mẫu xe tải hạng nặng trang bị động cơ OM906LA turbin 6.4L, có mô-men xoắn 950 Nm, kết hợp với hộp số sàn 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Với sức kéo ấn tượng và bộ lốp gai kích thước "khủng", Mercedes U500 dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp.

Giống như những chiếc xe tải khác, Mercedes U500 sử dụng hệ thống phanh khí nén. Điểm đặc biệt trên chiếc xe này so với các mẫu xe địa hình khác của Mercedes là lớp sơn Mercedes Designo Platinum Metal, hệ thống chiếu sáng dạng LED, lốp dự phòng đặt sau cabin.

Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố, thiết kế trong buồng lái của U500 không có gì đặc sắc, các chi tiết bọc da khá thô sơ.

Nhưng với độ hiếm có, Mercedes U500 có giá đắt hơn nhiều so với chiếc Mercedes-Benz G-Class. Để sở hữu một chiếc Unimog trên đất Mỹ, người dùng phải bỏ ra số tiêng 369.000 USD, đắt gần 3 lần so với giá 130.900 USD của chiếc G550.