Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), mức chi tiêu cho các dịch vụ qua nền tảng hiện ở mức khoảng 31,5 triệu USD, xếp thứ 34 quốc gia có doanh thu trên ứng dụng cao nhất toàn cầu.

Số liệu của Bộ TT-TT cho thấy, trong tháng 1-2024, mặc dù Việt Nam giữ vị trí top 11 toàn cầu về tổng số lượt tải trên thiết bị di động nhưng mức chi tiêu cho các dịch vụ qua nền tảng (revenue in app-purchase) đang tạm ước đạt 31,5 triệu USD, xếp thứ 34 quốc gia có doanh thu trên các ứng dụng cao nhất toàn cầu.

Với mức chi tiêu này, Việt Nam chỉ đứng thứ 6 trong khu vực ASEAN sau Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines.

Theo Bộ TT-TT, các ứng dụng số đã thâm nhập sâu rộng vào cuộc sống của người dân.Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng miễn phí cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu người dùng nên cần thận trọng.

Trong tháng 1-2024, có 6 ứng dụng di động có số lượng người dùng trên 10 triệu là: Zalo, Zing Mp3, Báo mới, Ví MoMo, VnEID và MB Bank.

Ngoài ra, có 11 ứng dụng có số lượng người dùng từ 5-10 triệu, trong đó chủ yếu là các ứng dụng ngân hàng, phục vụ thanh toán trực tuyến. VNeID và VssID tiếp tục là 2 nền tảng số quốc gia do cơ quan Nhà nước triển khai xây dựng lọt vào top này.

Với số lượng người dùng đông đảo, Zalo nằm trong danh sách nhóm 200 ứng dụng có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, sau các "đại gia" công nghệ như: Google, Whatsapp, Facebook (Meta- Mỹ), ByteDance (Trung Quốc) và Samsung (Hàn Quốc).

Vân Hằng / An Ninh Thủ Đô

Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/nguoi-dung-viet-co-xu-huong-ua-thich-su-dung-cac-ung-dung-mien-phi-post569638.antd