Liên quan đến thông tin về những nội dung trên YouTube trong thời gian gần đây, đại diện phát ngôn của YouTube đã có những phản hồi chính thức vào tối ngày 16/3.

Khi thích hợp, YouTube sẽ hạn chế truy cập nội dung đó sau khi đã xem xét kỹ lưỡng. Tất cả những yêu cầu này từ chính phủ đều được lưu và đưa vào Báo cáo Minh bạch của phía YouTube.

Mặc dù YouTube không bình luận về từng video cụ thể, nhưng đại diện YouTube cho biết vẫn tiếp tục làm việc cùng Chính phủ Việt Nam và luôn sẵn lòng tiếp nhận bất cứ câu hỏi hay vấn đề mà Chính phủ Việt Nam quan ngại.

Cũng trong chiều ngày 16/3, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu các đơn vị quảng cáo có được lựa chọn các nội dung mà họ muốn đặt quảng cáo không? Các đơn vị quảng cáo có tự quyết định đặt các video quảng cáo của mình trên các nội dung nhạy cảm không?

Trả lời thông tin này, đại diện phía YouTube cho biết, nhiều nhà quảng cáo không lựa chọn kênh và các video cụ thể để hiển thị quảng cáo mà áp dụng các tùy chọn về tuổi và địa điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Đây là một giải pháp thường thấy trong các các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên quy mô lớn

Ngoài ra, ông Jeff Paine - Giám đốc Điều hành AIC - Liên Minh Internet châu Á cũng có một số phát biểu liên quan đến nền tảng internet mở . Ông cho rằng, nền kinh tế Việt Nam được hưởng lợi rất nhiều từ Internet , từ việc tháo dỡ nhiều rào cản cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đến việc giúp sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới.

Bạn đang đọc bài viết YouTube chính thức lên tiếng về quảng cáo 'bẩn' tại chuyên mục Công nghệ của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn
Hải Yên / Baotintuc.vn