Sau 4 tháng thông xe kỹ thuật, chủ đầu tư vẫn dựng rào chắn, treo biển "Công trình chưa hoàn thành, mong bà con thông cảm" ở đầu cầu Cổ Lũy (Quảng Ngãi).

Cầu Cổ Lũy nối hai xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) là cầu dây văng đầu tiên bắc qua sông Trà Khúc. Dự án có tổng vốn hơn 2.200 tỷ đồng, dài 3,7 km giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km 38+125 (xã Tịnh Khê). Điểm cuối kết nối với đường bờ nam sông Trà Khúc.

Sau 4 tháng thông xe kỹ thuật, ngày 23/2, chủ đầu tư vẫn dựng lô cốt rào chắn, treo biển "Công trình chưa hoàn thành".

"Sau lễ thông xe kỹ thuật rầm rộ, chúng tôi không nghĩ cầu Cổ Lũy bị phong tỏa kéo dài quá lâu như vậy. Dịp Tết Tân Sửu vừa qua, hai bên đầu cầu vẫn bị bịt kín, người dân chưa thể đi lại được nên ai cũng bức xúc", ông Nguyễn Hà (ngụ xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi) nói.

Một số người dân phá dỡ ở phía nam đầu cầu Cổ Lũy để rút ngắn thời gian đi lại làm ăn hàng ngày.

"Cầu Cổ Lũy chậm đưa vào khai thác khiến chúng tôi đi công việc làm ăn, mua bán, đi thăm người thân bên kia sông phải vất vả đi vòng xa xôi, cách trở", ông Nguyễn Hải (ngụ xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) cho hay.

Cầu Cổ Lũy gồm 37 nhịp. Khi hoàn thành, cầu giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa xã Tịnh Khê và xã Nghĩa Phú từ hơn 20 km xuống còn 2,5 km. Theo thiết kế, mỗi trụ tháp gồm 9 cặp bó cáp dây văng (tổng số 18 bó cáp đơn bố trí thành 2 mặt phẳng dây).

Đường dẫn phía nam cầu Cổ Lũy (xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi) còn ngổn ngang cọc bê tông, vật liệu xây dựng.

Đến ngày 23/2, các đơn vị thi công vẫn còn thảm nhựa khu vực đường dẫn phía nam cầu Cổ Lũy. Hệ thống cột tiêu, vạch sơn tín hiệu, biển báo chỉ dẫn giao thông vẫn chưa lắp đặt ở khu vực này. Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi, do trước Tết Tân Sửu mưa kéo dài nên chưa thể thảm nhựa đường dẫn, khu vực vòng xoay phía nam cầu.

Khu vực vòng xoay, đường dẫn phía nam cầu Cổ Lũy chưa được trồng cỏ, hoa trang trí. Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi, Cổ Lũy thuộc diện công trình cầu cấp 1 nên sau khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, cấp phép đảm bảo an toàn giao thông thì mới có thể cầu đưa vào sử dụng.

  • Ảnh hiếm về cầu Giốp ở Hải Phòng xưa
  • Ôtô rơi xuống sông vì đi theo Google Maps, tài xế tử vong
  • Minh Hoàng / Tri Thức Trực Tuyến

    Nguồn: https://zingnews.vn/cau-2200-ty-chua-the-su-dung-sau-4-thang-thong-xe-ky-thuat-post1186542.html