Khi phản hồi với shop về việc nhận được miếng bìa các tông, anh chàng nhận về câu trả lời hồn nhiên do hết hàng nên gửi tạm, khách hoàn trả hàng thì shop "bank" lại tiền.

Những sự cố hy hữu khi mua hàng, giao nhận hàng đã không còn quá xa lạ với nhiều người khi giao dịch mua bán qua mạng. Mới đây một sự cố hy hữu liên quan đến shop bán hàng online được bán trên các sàn thương mại điện tử khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Theo đó, tài khoản mạng xã hội có tên P.B.B đã đăng tải bài viết về việc mình mất 150k để mua hàng nhưng khi khui ra lại nhận về miếng giấy các tông. Thắc mắc với cửa hàng, người khách này nhận về câu trả lời hết sức hồn nhiên: 'Hết hàng nên gửi tạm, trả lại hàng thì được trả lại tiền'.

Cụ thể, câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Quá bức xúc mọi người ạ. Chả là hôm kia em có đặt 1 cái mặt nạ cho chiếc xe của em, chỉ có 150k thôi, khi shipper gọi giao hàng cũng hí hửng ra nhận, về nhà mở ra được mỗi tờ giấy thùng các tông. Em bất ngờ ngưng đọng cảm xúc 15s, gọi điện lên shop thì bảo là bên chị hết hàng nên gửi tạm cho em miếng giấy, có gì em hoàn trả hàng lại chị bank lại tiền, ôi chưa bao giờ đặt hàng online bị tình trạng này".

Trả 150k mua hàng, anh chàng nhận về bìa các tông gây xôn xao mạng xã hội.

Trả 150k mua hàng, anh chàng nhận về bìa các tông gây xôn xao mạng xã hội.

Dù không phải quỵt số tiền 150k này bằng việc gửi miếng giấy bìa các tông giống như mấy vụ săn sale nhận về hòn đá như trước kia, tuy nhiên đây cũng là một hình thức "lươn lẹo" của các chủ shop khiến khách hàng phải lên tiếng phàn nàn.

Nhiều dân mạng đã lên tiếng bức xúc trước thái độ của shop không uy tín như vậy. Chỉ vì sợ bị các trang thương mại điện tử trừ tiền, đánh giá xấu do hết hàng mà shop lại có hành động vòng vèo như vậy.

"Đánh giá 1 sao luôn, gửi mail về trang thương mại điện tử tố cáo cho sập luôn đi, buôn bán không có tâm, chuyển trả hàng cũng mất ship phí đó ai chịu, lỡ công lỡ việc của mình, thời gian của mình ai chịu trách nhiệm".

"Nếu báo hết hàng là shop bị phạt, mà không hiểu sao shop làm vậy luôn, đáng ra bỏ bà 150k trong cái thùng là được rồi, hành khách hàng bắt trả lại hàng mới được lấy lại tiền là sao. Thế bao giờ mới được lấy".

'Hết hàng thì gọi khách huỷ đơn giùm chứ có gì mà lại ăn được tiền của người ta rồi lại đưa cho người ta cái bìa các tông là sao. Thế bao giờ phải trả được hàng thành công mới được hoàn tiền. Pha mua hàng đi vào lòng người thật sự'.

"Hết hàng thì báo hủy đơn chứ nhỉ? Ở đây vẫn ship, làm khách hàng mất thời gian và mất công gửi lại. Vấn đề ở đây không phải là tiền mà là quy trình và dịch vụ chưa tốt, lại còn làm ăn gian dối nữa".

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những tín đồ mua sắm online. Trước khi quyết định mua hàng trực tuyến, khách hàng nên tỉnh táo tìm hiểu trước về shop, tránh tình trạng ôm nỗi bực vào người như vậy.