Nhân viên kỹ thuật đánh cắp thông tin khách hàng, sản phẩm thực tế không như quảng cáo,'hẹn lần, hẹn lượt' bảo hành sản phẩm cho khách... là những lùm xùm xảy ra tại FPT Shop khiến nhiều người ngán ngẩm.

Ngày 21/9/2021, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết tố nhân viên kỹ thuật Nguyễn T. Thái tại FPT Shop Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội), đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng khi vị khách mang máy đến đây sửa chữa. Chủ tài khoản cho biết, chiều 17/9, người này và một người phụ nữ mang máy tính tới bảo hành tại cửa hàng này. Do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng, 2 người để máy lại.

Đến 21h cùng ngày, vị khách phát hiện tài khoản Facebook cá nhân bị đăng nhập trên chính máy tính đã gửi ở FPT Shop Láng Hạ.

Chủ tài khoản cho biết nhân viên kỹ thuật của cửa hàng thừa nhận đã truy cập các tài khoản mạng xã hội của cô gồm Facebook, Zalo, Telegram và chia sẻ những thông tin nhạy cảm về điện thoại cá nhân. Những thông tin này đã được xóa ngay sau khi khách hàng liên hệ.

Ngay sau sự việc, đại diện FPT Shop đã gửi xin lỗi đến khách hàng và cho biết nhân viên vi phạm và quản lý trực tiếp đã bị sa thải. Về phần khắc phục, giám đốc kỹ thuật của FPT đang phối hợp cùng Apple truy xuất iCloud, thiết bị phần cứng nơi nhân viên này chuyển dữ liệu người dùng để xóa tận gốc. Đồng thời, chúng FPT Shop cũng mong muốn bồi thường thiệt hại về tinh thần mà khách hàng phải gánh chịu.

Ngày 13/11/2018, thành viên herasvn đã đăng tải lên diễn đàn Raiforums một vài hình ảnh được cho là dữ liệu mua bán giữa khách hàng và chuỗi bán lẻ FPT Shop khiến nhiều người dùng lo lắng. Hình ảnh chụp bao gồm thông tin mua hàng tại các cửa hàng FPT Shop của một số doanh nghiệp và cá nhân. Các tài liệu này đều ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và cả số chứng minh nhân dân của khách hàng.

Hacker còn đăng tải cả mã nguồn của phần mềm khách hàng và máy chủ được cho là của FPT Shop. Hacker này còn tuyên bố sẽ cung cấp thông tin cụ thể về dữ liệu của FPT Shop cho những ai muốn trao đổi hàng hóa hoặc bán với giá tốt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng một vài hình ảnh tải lên mạng như trên chưa đủ để kết luận dữ liệu FPT Shop bị hack.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, ngày 16/5/20216, khách hàng tên Lê Anh T. có tới cửa hàng FPT Shop số 20 Đông Các (Đống Đa, Hà Nội) để mua chiếc laptop có mã là Asus GL552VX-XO081D với giá 17.630.000 đồng. Tuy nhiên, sản phẩm anh T. mua về lại không đúng như những lời quảng cáo của FPT. (Ảnh minh họa).

Trên website, FPT Shop quảng cáo sản phẩm Asus GL552VX-XO081D sở hữu màn hình có kích thước lên đến 15,6 inches, độ phân giải Full HD 1920x1080 pixels cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, hình ảnh được hiển thị có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, hài hòa, dễ chịu. Nhưng thực tế khi mang về sử dụng, anh T. không khỏi ngỡ ngàng khi màn hình chỉ có độ phân giải HD, hình ảnh có độ chi tiết rất kém. (Ảnh: PLVN).

Hôm sau, 17/5/2016, anh T. mang chiếc máy tính xách tay quay lại cửa hàng FPT Shop để tìm hiểu lý do. Tại đây, vị khách được quản lý cửa hàng cho biết: "Sản phẩm này theo như các website khác thì đúng là Full HD nhưng khi download Driver từ trang chủ ASUS về thì chất lượng chỉ được hỗ trợ HD mà thôi, vẫn chưa biết là có được Full HD hay không". Đại diện cửa hàng cũng thừa nhận sản phẩm không đúng như nội dung quảng cáo trên Website. (Ảnh minh họa).

Năm 2015, sự việc anh Huỳnh Văn Quang Trung (TP.HCM) tố FPT Shop cố tình "hẹn lần, hẹn lượt" khi đem điện thoại bảo hành cũng từng khiến dư luận xôn xao. (Ảnh minh họa).

Phản ánh với truyền thông, anh Trung cho biết ngày 2/7/2014 bản thân mua chiếc điện thoại iPhone 5S của FPT Shop giá trị 16,689 triệu đồng. Sau một thời gian sử dụng, chiếc điện thoại gặp sự cố máy bị đen màn hình, không hiển thị, trong khi máy vẫn hoạt động bình thường, phải để vài chục phút mới mở lên được. (Ảnh minh họa).

Ngày 30/6/2015, anh Trung mang điện thoại ra cửa hàng FPT Shop ở tại đường 3/2 (quận 11) để thực hiện bảo hành. Nhân viên sau khi tiếp nhận máy nói sẽ gửi máy lên trung tâm bảo hành của Apple, hẹn vị khách ngày 8/7 đến lấy máy. (Ảnh minh họa).

Quá thời hạn, không thấy nhân viên của FPT Shop anh đến thông báo tình trạng máy, anh Trung chủ động gọi lại cửa hàng và nhận được thông báo của nhân viên rằng điện thoại của anh không được đồng ý bảo hành. Đồng thời, cửa hàng đề nghị thu mua lại chiếc điện thoại với giá 7.750.000 đồng. (Ảnh minh họa).

Khách hàng đề nghị được nhận máy về, FPT Shop đồng ý và nói sẽ liên hệ với Apple để trả lại máy cho khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc. Thế nhưng, liên tục FPT Shop "hẹn lần, hẹn lượt" vẫn không trả máy đúng thời gian cho khách hàng. (Ảnh minh họa).

Đầu tháng 6/2015, nhiều khách hàng còn phản ánh tình trạng điện thoại iPhone chính hãng của FPT Shop tại Đà Nẵng không đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng không mấy hài lòng. (Ảnh minh họa).

Theo đó, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng điện thoại iPhone 5S mà khách mua tại một cửa hàng FPT Shop ở Đà Nẵng bắt đầu có nhiều dấu hiệu một số thao tác bị trì trệ, không thể tải được bất cứ phần mềm ứng dụng nào về máy, máy có biểu hiện kém nhạy….(Ảnh minh họa).